Bà mẹ sợ hết hồn khi con sinh ra có HAI KHUÔN MẶT, ảnh chụp X-quang xương sọ khiến ai nấy đều giật mình

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ lúc sinh ra, bé trai này đã bị "đeo một lớp mặt nạ" lên trên vì xương sọ biến dạng mà nguyên nhân gây ra đến bác sĩ cũng bó tay.

Đây là một câu chuyện thương tâm của bà mẹ có tên Dịch Hỉ Liên. Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, Hỉ Liên đã hạ sinh một bé trai. Nhưng bất hạnh thay, con cô lại bị hở hàm ếch dạng đặc biệt. Bé trai có khuôn mặt quá đáng sợ nên lúc đầu bác sĩ không biết nên thông báo với gia đình Hỉ Liên thế nào.

be-trai-co-2-khuon-mat-1

 

Nhìn bé Khang Khang giống như lúc nào cũng đang đeo chiếc mặt nạ, hình ảnh của em giống như nhân vật hề trong bộ phim Batman (người dơi). Hỉ Liên tâm sự: "Tôi thấy con khóc và tôi cũng khóc theo. Trái tim tôi tan vỡ. Tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi?” 

Cô cũng cho biết thêm, trong thời gian mang thai, cô đã đi siêu âm thường 3 lần và siêu âm Doppler 1 lần. Sau mỗi lần khám, các bác sĩ đều không thấy em bé có dấu hiệu gì bất thường. 

Khi trở về nhà, hàng xóm nhìn Khang Khang thì xa lánh bởi vẻ ngoài đáng sợ của em. Rất nhiều người khuyên cô mang con trai bỏ đi nhưng Hỉ Liên đều bỏ ngoài tai, vẫn yêu thương và nuôi con trưởng thành. 

be-trai-co-2-khuon-mat-2

 

Mỗi khi cho con ăn, Hỉ Liên đều cần phải có người hỗ trợ vì hàm ếch của em bị nứt ra quá rộng. Một người đút cho bé ăn và người còn lại ngăn thức ăn tràn ra hai bên khóe miệng. Mặc dù vậy em cũng không nhỏ hơn các bé cùng tuổi là mấy.

Bác sĩ Wang Duquan (bệnh viện 163, Hồ Nam) - người trực tiếp chữa trị cho Khang Khang cho biết: “Không chỉ các mô mềm của em bị phá hủy và di chuyển, xương thái dương, xương gò má, xương bướm và hàm trên đều bị tổn thương“.

be-trai-co-2-khuon-mat-5

 

Ông phỏng đoán khuôn mặt của cậu bé bị biến dạng là do nhiễm bệnh khi mang thai hoặc người mẹ đã dùng các loại thuốc chống chỉ định cho phụ nữ có thai. Tuy nhiên trường hợp này vô cùng đặc biệt, các chuyên gia chưa thể kết luận chắc chắn về nguyên nhân.
Ảnh chụp X-quang xương sọ của Khang Khang.

Được biết, thời gian tiến hành phẫu thuật cho em tốt nhất là khi em được 6 tháng tuổi. Mức độ phức tạp của ca phẫu thuật là chưa từng có. Các bác sĩ phải chia ra làm hai lần để giải phẫu cho bé. Đây là lần đầu tiên họ thực hiện một ca phẫu thuật như thế này nên cũng không dám nói trước điều gì.

Để có được khoản chi phí phẫu thuật khổng lồ, gia đình em đã phải kêu gọi sự ủng hộ. Khi hoàn cảnh của em được đưa lên báo, gia đình nhận được rất nhiều sự cảm thông từ công chúng Trung Quốc và số tiền hỗ trợ y tế tới 40.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng).

be-trai-co-2-khuon-mat-7

 

Không biết rằng tương lai cậu bé đáng thương này lớn lên sẽ như thế nào, nhưng chắc rằng em sẽ phải đối diện với nhiều ánh mắt nhìn khác thường và lời dị nghị của những người xung quanh. Hy vọng sau khi phẫu thuật, Khang Khang dần dần có thể trở lại bình thường, khỏe mạnh và bình an trưởng thành.

be-trai-co-2-khuon-mat-6

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn