Tội phạm ấu dâm người Anh tự do tới Việt Nam biểu diễn âm nhạc khiến nhiều người lo ngại

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mãn hạn tù vì tội ấu dâm, người đàn ông này đã đến Việt Nam biểu diễn cùng một dàn nhạc khiến mọi người lo lắng và phẫn nộ.

Christopher Trinnaman, 41 tuổi, là từng bị kết án vì tội ấu dâm tại Anh và mãn hạn tù hồi năm 2015. Tháng 11/2018, Trinnaman, nhạc công kèn trombone, được nhìn thấy biểu diễn cùng một dàn nhạc tại Việt Nam. Ông ta còn chụp ảnh với một nhóm trẻ em Việt Nam vây quanh.

Christopher Trinnaman trong bức ảnh chụp với trẻ em Việt Nam. Ảnh: Mirror.

Christopher Trinnaman trong bức ảnh chụp với trẻ em Việt Nam. Ảnh: Mirror.

Luật pháp Anh không cấm tội phạm ấu dâm xuất cảnh sau khi mãn hạn tù. Một trong những nạn nhân của Trinnaman đã bày tỏ sự bất bình lên mạng xã hội Facebook.

"Thật ghê tởm và khủng khiếp", người này viết. "Tại sao hắn lại được phép ra nước ngoài. Hắn ta dụ dỗ rất khéo và là kẻ nguy hiểm với trẻ em. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì hắn làm với tôi".

Năm 2010, Trinnaman bị kết án vắng mặt 4 năm tù vì tội xúi giục trẻ quan hệ tình dục và có hành vi ấu dâm. 

Trinnaman bị bắt năm 2011. Cảnh sát Scotland cho biết Trinnaman là người “có nguy cơ cao” và viện dẫn Lệnh phòng chống tác hại tình dục để hạn chế việc Trinnaman sử dụng Internet và liên hệ với các bé gái dưới 18 tuổi.

Christopher Trinnaman chụp hình chung với một bé gái ở Việt Nam. Ảnh: Mirror

Christopher Trinnaman chụp hình chung với một bé gái ở Việt Nam. Ảnh: Mirror

Trinnaman kháng cáo, cho rằng công tố đã vi phạm “quyền tự do biểu đạt” của hắn ta theo Điều 10 Công ước Nhân quyền. Tuy nhiên, 3 thẩm phán của Toà phúc thẩm hình sự London đã bác bỏ kháng cáo này.

Nạn nhân 14 tuổi của Trinnaman đã tự tử. Nạn nhân còn lại cho biết Trinnaman đã gửi ảnh vùng kín và dụ dỗ cô gặp gỡ để quan hệ tình dục.

Cha của nạn nhân khi được phỏng vấn vào năm 2010 tỏ ra lo ngại về việc Trinnaman có thể sẽ đi ra nước ngoài. “Thật lố bịch khi một kẻ đang đối mặt với cáo buộc ấu dâm và được tại ngoại lại có thể giữ hộ chiếu. Việc đơn giản cần làm là bắt chúng phải nộp hộ chiếu để được tại ngoại”, cha của nạn nhân cho biết.

Phóng viên Mirror đã liên hệ với cảnh sát London về phát hiện mới và người phát ngôn của lực lượng này cho biết: “Lệnh Phòng ngừa Xâm hại Tình dục là yêu cầu được thực hiện bởi tòa án và những điều kiện trong trường hợp này không cấm đối tượng đi ra nước ngoài. Không có điều kiện nào bị vi phạm”.

Trong khi đó, người phát ngôn của dàn nhạc nơi Trinnaman làm việc tại Việt Nam, cho biết người này đã không còn làm việc nữa. “Ngày 23/4, vì lý do cá nhân, ông Trinnaman đã từ chức và hủy bỏ hợp đồng lao động với dàn nhạc. Dàn nhạc không biết gì về quá khứ của ông ta. Tất cả những thông tin cần thiết ông ta cung cấp để ký hợp đồng lao động đều hợp lệ”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn