Loạt sao Việt bàng hoàng, đau xót chia buồn NSƯT Bùi Cường về cõi vĩnh hằng

( PHUNUTODAY ) - Trước thông tin đau buồn này, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, các nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn đến gia đình của nghệ sĩ Bùi Cường.

Theo thông tin cung cấp từ gia đình, NSƯT Bùi Cường người nổi danh với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim truyện nhựa Làng Vũ Đại ngày ấy vừa qua đời vào lúc gần 3h sáng ngày 3/8 tại bệnh viện Xanh Pôn, sau nhiều ngày điều trị bệnh tai biến mạch máu não. Trước thông tin này, nhiều nghệ sĩ cùng thời với NSƯT Bùi Cường cũng như công chúng vô cùng bàng hoàng và bày tỏ sự nuối tiếc về người nghệ sĩ tài hoa. 

NSƯT Bùi Cường.

NSƯT Bùi Cường.

Được biết, vợ nam diễn viên đang phải cấp cứu ở bệnh viện vì quá sốc trước cái chết của chồng. Tang gia đang khá bối rối nên chưa đưa ra quyết định về thời gian an táng.

Hay tin NSƯT Bùi Cường qua đời, NSƯT Đức Lưu - người đóng vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy chia sẻ: "Tôi cũng mới vừa biết thông tin NSƯT Bùi Cường qua đời, tôi rất bàng hoàng khi nghe tin này. Tôi vội vàng liên lạc với nghệ sĩ Thanh Thủy – trưởng nhóm diễn viên về hưu của chúng tôi. Tôi thực sự sốc vì Cường kém tôi rất nhiều tuổi, trước giờ lại khỏe mạnh béo tốt.

NSƯT Đức Lưu (Thị Nở) và NSƯT Bùi Cường (Chí Phèo).

NSƯT Đức Lưu (Thị Nở) và NSƯT Bùi Cường (Chí Phèo).

Sau ngày đóng Làng Vũ Đại ngày ấy, chúng tôi xuất hiện với nhau như hình với bóng. Kể cả những ngày tháng về hưu sau này, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn cùng nhau giao lưu khán giả. Mọi người gặp tôi hay hỏi về Chí Phèo, hoặc gặp Bùi Cường thì hay hỏi thăm Thị Nở".

Ngoài đời, Bùi Cường là một người rất dễ tính, hay cười hay nói. Kỷ niệm cùng nhau đóng phim Làng Vũ Đại ngày ấy, tôi không thể nào quên được. Ngay cả khi tôi đi ngoài đường, cũng có khán giả hỏi là: Ơ không có Chí Phèo Bùi Cường đi cùng à?".

Nghe tin "Chí Phèo" Bùi Cường qua đời, đồng nghiệp của ông là NSƯT Trung Anh đau xót: "Vĩnh biệt anh, quá bất ngờ anh ơi . Nhận kịch bản phim điện ảnh "Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc" từ anh chưa được nửa tháng, những tưởng lần đầu tiên anh em mình được cộng tác làm việc cùng nhau. Vậy mà hôm nay đọc báo mới biết anh đi rồi. Giờ chỉ biết cầu mong anh được siêu thoát, thảnh thản nơi chín suối. Chàng Chí Phèo của dân Việt".

NSƯT Trung Anh đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp.

NSƯT Trung Anh đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp.

Cùng chung với nỗi buồn với NSƯT Trung Anh, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: "73 tuổi vẫn còn quá trẻ anh ạ. Mỗi một nghệ sĩ ra đi là một mất mát không bù đắp được. Anh Bùi Cường là lớp trưởng lớp diễn viên điện ảnh khoá 2 do cha tôi - đạo diễn Nguyễn Đức Đọc - là một trong những thầy chủ nhiệm chính đào tạo. Buồn lắm. Em chúc anh về nơi đó vẫn là con người hạnh phúc với khung trời mơ mộng, với hoa cỏ và chim ca bướm lượn. Dù không muốn, vẫn phải nói lời vĩnh biệt anh. Anh về nơi đó với thầy, rồi thầy trò lại mở lớp đàm đạo về cái đẹp và cái nhân nghĩa vĩnh hằng trong cuộc sống. Anh mãi luôn là người anh cả hiền hậu, tài năng của lớp Diễn Viên Điện Ảnh Khoá 2 ngày ấy. Anh đi lòng thanh thản nhẹ tựa lông hồng".

NSƯT Chiều Xuân.

NSƯT Chiều Xuân.

Trước thông tin đau buồn này, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, các nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn đến gia đình của nghệ sĩ Bùi Cường trên trang mạng xã hội.

sao-viet-chia-buon-khi-ns-bui-cuong-qua-doi-ngoisaovn-2-ngoisao.vn-w497-h549

 

sao-viet-chia-buon-khi-ns-bui-cuong-qua-doi-ngoisaovn-3-ngoisao.vn-w496-h477
Thúy Diễm viết:

Thúy Diễm viết: "Vĩnh biệt bố! Người bố, người đạo diễn đáng kính của con! Nghe tin bố mất mà bàng hoàng trong người quá bố ơi! An nghỉ nhé bố! Chúng con kính nhớ".

 

sao-viet-chia-buon-khi-ns-bui-cuong-qua-doi-ngoisaovn-4-ngoisao.vn-w497-h485
Yaya Trương Nhi sốc và buồn khi nghệ sĩ Bùi Cường qua đời.

Yaya Trương Nhi sốc và buồn khi nghệ sĩ Bùi Cường qua đời.

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn