Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não, bạn thân của người rối loạn tiền đình

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, sắt, khoáng chất… rất tốt cho những ai bị rối loạn thiền đình, hoa mắt chóng mặt.

Thực phẩm giàu vitamin B6

Thành phần Vitamin B6 là dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể tổng hợp protein và chuyển hóa tế bào máu đỏ. Vitamin B6 còn kích thích hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình vô cùng tốt.

Bạn có thể bổ sung vitamin B6, bạn nên ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc, thịt gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại đậu, chuối, quả óc chó, cải bó xôi và quả bơ. Hoặc các loại như ngũ cốc, thịt gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại đậu, chuối, quả óc chó, cải bó xôi và quả bơ...

Dùng gừng

Theo các nhà khoa học thuộc trường đại học Y tế trung tâm Maryland  của Mỹ cho biết, gừng cũng có thể trị viêm khớp, đau bụng, bệnh tim và chóng mặt rất hữu hiệu.

Cải bó xôi nhiều vitamin B6 tốt cho não bộ

Cải bó xôi nhiều vitamin B6 tốt cho não bộ

Ngoài ra, có một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học của Mỹ chứng minh rằng khi sử dụng gừng còn có thể khắc phục tình trạng chóng mặt, nôn nao do rối loạn tiền đình gây nên. Đồng thời, bạn chỉ cần dùng từ 1 - 2g gừng là có thể giảm buồn nôn và say tàu xe nhanh chóng.

Bổ sung đủ nước

Nước chính là thành phần quan trọng giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nếu thời tiết nóng bức và bạn cảm thấy chóng mặt và đau đầu, nhiều khả năng cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước. Vì vậy, mỗi ngày nên bổ sung từ 2-2,5 lít nước để cân bằng cơ thể.

Đặc biệt, với những người thường xuyên tập luyện thể thao thì việc uống nhiều nước rất quan trọng, đặc biệt khi cảm thấy đuối sức hay mệt mỏi trong và sau khi tập luyện. Bên cạnh đó, nước sẽ giúp cơ thể bạn bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

Gừng bổ sung máu não tốt cho người thiếu máu não

Gừng bổ sung máu não tốt cho người thiếu máu não

Các loại thực phẩm không nên ăn

Ăn quá mặn: Dù thành phần natri rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều muối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy thận và chóng mặt. Vì vậy, bạn không nên tiêu thụ quá 2-3 g muối mỗi ngày. Bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh quy giòn, nước sốt cà chua, thịt nguội, xúc xích và thịt xông khói.

Ăn nhiều đường: Việc ăn nhiều đường sẽ dẫn tới căn bệnh tim mạch, béo phì, cao huyết áp. Chính vì vậy, hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo chúng ta chỉ nên tiêu thụ đường mỗi ngày ở mức 6 muỗng cà phê là đủ.

Hạn chế uống rượu bia và cà phê: Trong rượu bia và chất caffeine trong cà phê cũng là những chất kích thích góp phần làm tăng thêm chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu. Vì thế, bạn nên tránh dùng các loại đồ uống này để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link