3 lý do khiến "lửa yêu" trong hôn nhân của đàn ông nguội lạnh, tìm kiếm "thú vui" ở bên ngoài

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân có thể là một ngọn đồi nở đầy hoa, thế nhưng cũng có thể là nấm mồ giết chết tình yêu. Dưới đây là những lý do khiến đàn ông dễ thay lòng đổi dạ.

Cảm thấy áp lực khi về nhà

Đàn ông phải đối mặt với nhiều áp lực ở công việc bên ngoài. Vì vậy, khi về với gia đình, họ chỉ muốn được thoải mái, thư giãn. Nếu người vợ không biết cảm thông, đòi hỏi quá nhiều, thậm chí kiếm cớ sinh sự, anh ta sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Từ đó, anh ta sẽ rất dễ tìm kiếm những sự "an ủi" ở bên ngoài.

5-ly-do-khien-dan-ong-khong-chung-thuy-trong-hon-nhan3-2020-05-19-13-20

Nên nhớ, nếu khi bước chân vào nhà, người đàn ông chỉ cảm thấy áp lực. Đồng nghĩa họ chẳng còn thiết tha gì cuộc hôn nhân này. Đó chỉ còn là một gánh nặng, khiến họ chỉ muốn buông bỏ càng nhanh càng tốt. 

Không tìm thấy tiếng nói chung với vợ

5-ly-do-khien-dan-ong-khong-chung-thuy-trong-hon-nhan1-2020-05-19-13-20

Theo tiến sĩ người Mỹ Megan Fleming - một nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, một người đàn ông ngoại tình là do họ không được đáp ứng đầy đủ (chẳng hạn về mặt cảm xúc,... ). Đàn ông luôn tồn tại những nhu cầu, mong muốn bức thiết nào đó. Thế nhưng nếu không tìm được tiếng nói chung, không được vợ đáp ứng sẽ cảm thấy vô cùng thiệt thòi. Từ đó, họ rất dễ bị hấp dẫn bởi một người khác khơi dậy trong họ sự hào hứng và thích thú.

Người đàn ông trải qua giai đoạn thay đổi cảm xúc hoặc thể chất

5-ly-do-khien-dan-ong-khong-chung-thuy-trong-hon-nhan-2020-05-19-13-21

Theo Tammy Nelson - nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, nhiều người đàn ông sẽ trải qua một giai đoạn gọi là "tuổi vị thành niên thứ hai". Họ có xu hướng làm những chuyện lén lút, vụng trộm để chống lại các "quy tắc" của hôn nhân. Họ chấp nhận ngoại tình như một cách để nâng cao giá trị bản thân, hoặc tìm kiếm sự trẻ trung và chứng minh mình vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Ngoài ra, người đàn ông ngoại tình cũng xuất phát từ sự nghi ngờ năng lực bản thân, cẳng hạn: chịu đựng cảm giác thua kém vợ trong khoản kiếm tiền, bị vợ lừa dối, thất bại trong kinh doanh...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn