Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 ngày ở Bắc Ninh: Công an đã vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Chiều 21/11, bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, sau khi xảy ra sự việc 4 bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Sở đã có buổi họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bác sỹ tại bệnh viên.

Báo Tiền phong đưa tin, chiều 21/11, bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, sau khi xảy ra sự việc 4 bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Sở đã có buổi họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bác sỹ tại bệnh viên.

Đồng thời, đã phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh để làm rõ nguyên nhân cũng như sai phạm nếu có.

"Chiều 21/11, Hội đồng chuyên môn vẫn đang tiếp tục họp thảo luận, đánh giá về vụ việc. Bên cạnh đó, Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ. Khi có kết luận, Sở sẽ công bố, trung thực", bà Hoa nói.

Còn lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho hay, công tác điều tra vụ việc vẫn đang trong quá trình củng cố tài liệu phục vụ điều tra.

vu-4-tre-so-sinh-tu-vong-trong-1-ngay-o-bac-ninh-cong-an-da-vao-cuoc-dieu-tra-phunutoday.vn

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc

Trước đó sáng 20/11, 4 bé sơ sinh tử vong ở đơn nguyên Sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Bốn bé đều là trẻ sinh non, yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, phải thở máy, nằm lồng ấp.

Theo thông tin trên báo Tài nguyên và Môi trường, sau vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ngày 20/11 tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đã tiếp nhận 8 bệnh nhân từ BV này chuyển lên; trong đó, có 6 bệnh nhân sơ sinh và 2 bệnh nhân ngoài sơ sinh.

Hiện tại, 6 bệnh nhân tại Khoa sơ sinh đang được các bác sĩ theo dõi chỉ số, theo dõi lâm sàng, xét nghiệm, theo dõi chức năng. Các bệnh nhân này khi nhập vào đều phải cho cách ly tại khoa sơ sinh (4 cháu nhiễm khuẩn nặng).

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết thêm, đối với bệnh nhi đẻ non bị nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn kèm theo, thống kê trên thế giới, tỷ lệ tử vong rất cao từ 40-60%, ở các nước đang phát triển có tỷ lệ tử vong cao hơn, lên đến 80%.

Đối với Bệnh viện Nhi Trung ương, từ năm 2010, tỉ lệ tử vong trong nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn khoảng 75%, nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ còn dưới 50% trẻ tử vong. Tình trạng nhiễm khuẩn huyết thường xảy ra ở sinh non, do các cơ quan, bộ phận trên cơ thể trẻ chưa hoàn thiện. Hơn nữa nhiễm khuẩn thường gặp ở những bệnh nhi sinh non trên nền bệnh khác (tim bẩm sinh, down…) vì những trẻ này có hệ miễn dịch kém.

Sau vụ 4 trẻ tử vong tại Bắc Ninh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, đoàn công tác đã hỗ trợ bệnh viện phân loại bệnh nhi (cho các trẻ sinh non nằm một khu, các trẻ nhiễm khuẩn ở một khu), đồng thời kiến nghị bệnh viện vệ sinh bề mặt phòng bệnh nơi điều trị cho các bệnh nhi.

Nguyên nhân dẫn tới 4 bé sơ sinh bị tử vong bệnh viện sẽ trả lời sau khi Hội đồng chuyên môn có kết luận cuối cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn