Chuyện sư tử mất mạng vì 1 vết thương: Cách "bắt bệnh" của sư tử già khiến tất cả thán phục

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về con sư tử dưới đây cũng chính là bài học ý nghĩa dành cho tất cả mọi người,

Cái chết của con sư tử

Có 1 con sư tử bị cành cây đâm vào bụng, vết thương lớn khiến nó bị mất máu quá nhiều. Một hôm, có 1 con sư tử khác đến chơi, nó mở vết thương ra cho bạn xem và nói: Cậu xem vết thương của tớ này, đau lắm.

Những con sư tử khác khi đến chơi, nó đều tiếp tục mở vết thương của mình ra cho bạn xem để nghe ý kiến.

Cuối cùng, con sư tử đó đã chết vì nhiễm trùng.

Một con sư tử già biết chuyện, thở dài: Là nó đã tự hại chết nó rồi. Vết thương, nói một lần sẽ là đau một lần, thà rằng tự mình lặng lẽ an ủi mình, vượt qua nỗi đau còn hơn nhắc đi nhắc lại với người khác hết lần này đến lần khác.

Lời bình

Nếu như bạn không kiên cường, yếu đuối cho ai xem? Cuộc sống dù có khó khăn thế nào đi nữa cũng không nên gặp ai cũng kể, thay vào đó, hãy tích cực hướng về tương lai, nỗ lực thay đổi hiện trạng.

su-tu-nam-phi-15434549835211421432990

Chuyện con chim

Có một con chim đậu trên cành cây, nó không bao giờ lo lắng về việc liệu có một ngày, cái cây có bị người ta chặt đi hay không. Nguyên nhân là bởi, thứ nó tin tưởng không phải là cái cây mà là đôi cánh của chính nó.

Lời bình

Thay vì mỗi ngày đều lo lắng về tương lai, hãy nỗ lực ở hiện tại. Trên con đường thành công, chỉ có nỗ lực phấn dấu mới có thể đem đến cho bạn cảm giác an toàn nhất.

Trên con đường già đi, chỉ có bản thân ta mới có thể đem đến cho chính mình sự nương tựa và đảm bảo lớn nhất.

Cho dù bạn đang bế tắc đến mấy, hãy ghi nhớ điều này để vượt qua khó khăn

Bạn leo núi không phải để thế giới thấy bạn mà để bạn có thể nhìn thấy cả thế giới

Nếu có ước mơ, hãy cố gắng theo đuổi. Đừng để một ai khiến bạn chùn bước. Bởi lẽ, nỗ lực của bạn không phải để chứng minh là người giỏi nhất mà là bạn đang cố gắng vượt qua giới hạn của mình để nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn. 

Cái gì đã xảy ra, hãy cứ để nó qua

Đức phật nói rằng "It is your resistance to 'what is' that causes your suffering" (Sự kháng cự của bản thân tạo ra nỗi khổ mà mỗi người gánh chịu). Tất cả những gì bạn đang trải qua: lo lắng, mệt mỏi, đau khổ... là do chính bạn nghĩ quá nhiều về chúng. Hãy để mọi thứ trôi qua theo cách mà nó đã xảy ra hoặc chính bạn sẽ bị nhấn chìm bởi những ám ảnh không đáng có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn