Những mẹo diệt muỗi tận gốc cho nhà sạch bách không còn một con

( PHUNUTODAY ) - Muỗi là con vật khiến chị em rất khó chịu nhưng chị em không biết làm thế nào để diệt sạch chúng vậy hãy áp dụng những cách sau nhé.

Thời tiết mưa bão nhiều, trời ẩm ướt là cơ hội để muỗi sinh sôi nhanh chóng và "tấn công" con người, gây ra nhiều mỗi nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da,... Bởi vậy, ngay từ bây giờ, việc phòng chống muỗi cắn và diệt muỗi quanh nhà là vô cùng cần thiết.

Nhà đẹp xin chia sẻ những cách diệt muỗi tận gốc hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay để phòng tránh bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

  • Dùng đèn bắt muỗi

Mới được sử dụng trong vài năm trở lại đây nhưng đèn bắt muỗi đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được nhiều gia đình tin dùng vì an toàn và tiện lợi. 

Nguyên lý hoạt động của loại đèn này là khi muỗi, côn trùng bị hút vào sẽ bị diệt bởi sức nóng, khô từ đèn chiếu và bộ hút gió chỉ trong một thời gian ngắn. Thiết kế của quạt hút gió khiến muỗi bị hút vào đèn sẽ không thể thoát ra ngoài. Một số loại đèn bắt muỗi còn được trang bị lưới điện công suất thấp để đảm bảo diệt muỗi tốt nhất, nhưng vẫn an toàn với người sử dụng.

Để sử dụng đèn bắt muỗi hiệu quả, nên đặt đèn ở độ cao 1,5m – 2m so với mặt sàn nhà vì đây là độ cao muỗi và côn trùng hoạt động. Độ cao này cũng giúp ánh sáng tia cực tím từ đèn có thể tỏa ra khắp phòng.

Đối với cách diệt muỗi tận gốc dùng đèn này, khi sử dụng, nên tắt hết các nguồn sáng khác bởi nó sẽ làm giảm sự thu hút muỗi và côn trùng từ thiết bị. Nên đặt đèn bắt muỗi tại những vị trí muỗi tập trung nhiều như nhà vệ sinh, buồng tắm, bếp… Phạm vi sử dụng hiệu quả nhất của đèn bắt muỗi là khoảng 20m2.

2. Làm bẫy bắt sạch cả đàn muỗi

2.1 Dùng bột giặt và lon bia uống dở 

Cách này rất đơn giản, trước tiên, bạn dùng dao cắt rời thân chai nhựa để độ dài phần trên (phần có cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai, sau đó đổ vào thân chai một chút bia, cho vào một ít bột giặt, đường trắng và khuấy đều lên.

mach-4-cach-diet-muoi-tan-goc-dam-bao-nha-bay-bat-muoi-9-1524030957-399-width640height360-1533724042-161-width640height360

Tiếp theo, quay ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai có chứa dung dịch bia - xà phòng - đường vừa làm.

Bạn chỉ cần đem đặt những chai dung dịch này ở những nơi muỗi thường bay tới như góc tủ, góc bếp, gầm giường,... Muỗi sẽ bị dụ vào trong chai và bị tiêu diệt trong đó, không thể thoát ra được.

2.2 Bẫy bắt muỗi với nước xà phòng

Lũ muỗi thường có thói quen tìm những nơi ẩm ướt, có nhiều nước để sinh sôi, đẻ trứng. Để diệt muỗi từ “trong trứng nước”, hãy chuẩn bị một chậu nước lớn, pha thêm xà phòng rồi đặt ở những nơi ẩm tối xung quanh nhà.

mach-4-cach-diet-muoi-tan-goc-dam-bao-nha-ca-bay-muoi-se-phai-lao-vao-xin-chet-voi-chiec-bay-1533724042-337-width600height400

Khi lũ muỗi gặp chậu nước này và đẻ trứng vào đó, nước xà phòng sẽ làm trứng muỗi bị diệt sạch, không cho bọ gậy, muỗi con phát triển. Làm theo cách diệt muỗi tận gốc này, lũ muỗi sẽ không còn cơ hội tấn công nhà bạn nữa.

2.3 Dùng baking soda, đường nâu

Cách này tương tự như cách diệt muỗi tận gốc trên, cũng tận dụng chai nhựa cắt và chỉ thay nguyên liệu. Bạn cho đường nâu hòa lẫn với một chút nước nóng, sau đó cho baking soda vào và đổ xuống dưới đáy chai.

Mang chiếc bẫy này đặt ở những nơi có nhiều muỗi hoặc côn trùng bay vào như góc tủ, bếp,... dung dịch đường, baking soda và nước sẽ tạo ra CO2 thu hút muỗi, khiến muỗi bay vào trong chai và không thể ra được.

2.4 Đuổi muỗi bằng tinh dầu

8-meo-duoi-va-diet-muoi-hieu-qua-phong-tranh-vi-rut-zika-1

Bạn có thể mua một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muối không dám đến gần nhé.

2.5 Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

8-meo-duoi-va-diet-muoi-hieu-qua-phong-tranh-vi-rut-zika-2

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

2.6 Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, ghế sofa, muỗi sẽ bị máy hút vào và lăn ra chết.

 3. Lưu ý đối với các cách diệt muỗi tận gốc

Bạn và gia đình cũng cần lưu ý thêm những điều dưới đây để các phương pháp này phát huy tác dụng, hạn chế muỗi vào nhà, bảo vệ cả gia đình.

- Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên, "xóa sổ" những nơi trú ẩn của muỗi và bọ gậy như xô chậu, thùng cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ, chậu uống nước của vật nuôi,...

- Buông màn khi đi ngủ: Kể cả khi khu dân cư nơi bạn ở đã phun hóa chất diệt muỗi thì bạn vẫn nên nằm trong màn khi đi ngủ. Màn sẽ bảo vệ bạn khi ngủ, tránh việc bị muỗi chích đốt. Có nhiều loại màn chống muỗi được ưa dùng hiện nay là màn chụp tự bung, màn khung ròng rọc, màn khung tròn,...

- Có thể trồng thêm các loại cây xua đuổi muỗi quanh nhà như cây ngũ gia bì, cây bạc hà, sả, phong lữ, vừa làm đẹp trang trí nhà, vừa đuổi muỗi tránh xa nhà bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn