Muốn thần Tài gõ cửa đầu năm hãy nhớ đặt tượng 3 ông Phúc - Lộc - Thọ đúng theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Tượng ông Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là tượng Tam Đa là biểu trưng cho phúc đức – tài lộc và tuổi thọ được khá nhiều người trưng bày trong nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt tượng tam đa thuận phong thuỷ để cả nhà được tam tinh phù hộ.

3 ông Phúc Lộc Thọ luôn phải đặt gần nhau, không tách rời để cùng mang đến phúc lộc và trường thọ đến cho gia chủ. Đặc biệt là khi sắp xếp tượng gỗ tam đa trong nhà phải đặt 3 ông theo đường thẳng và ở vị trí bằng nhau – không đặt theo hình tam giác, vòng cung hay cao thấp để đảm bảo tài lộc và may mắn.

hqdefault

Khi bày trong nhà, nên có cách đặt 3 ông Phúc - Lộc - Thọ như thế nào mới là đúng nhất, chuẩn nhất?

Thứ tự bày tượng Phúc - Lộc - Thọ

Tượng 3 ông Phúc - Lộc - Thọ luôn được bày theo thứ tự sau:

- Tượng Phúc Tinh: đặt bên phải

- Tượng Lộc Tinh: đặt ở giữa

- Tượng Thọ Tinh: đặt bên trái

maxresdefault

Vị trí chuẩn khi bày đặt tượng Tam Đa.

Đặt ở vị trí may mắn trong nhà

Tượng Thần Phật tất nhiên nên đặt ở vị trí may mắn để thờ cúng. Bởi nếu đặt ở vị trí hung, kị với tuổi của chủ nhà sẽ gây hao tài tốn của và dính vào nhiều chuyện thị phi trong cuộc sống.

Đặt ở hai bên cửa chính

Khi đặt tượng Tam Đa, gia chủ nên đặt ở một trong hai vị trí bên cạnh cửa chính. Nếu đặt đối diện cửa chính chẳng khác gì bạn đang đuổi Thần ra khỏi nhà cả.

Đặt tượng hướng vào trong phòng

Khi gia chủ đặt tượng, cần phải đặt mặt tượng hướng vào trong nhà, tuyệt đối không được hướng ra ngoài. Nguyên nhân là do đặt tượng hướng mặt vào trong sẽ giúp đem tiền tài đến cho người trong nhà, còn ngược lại nếu như hướng ra ngoài tức là gia chủ đang tự tiễn tiền tài ra ngoài.

Đặt tượng trong phòng khách

Gia chủ nên đặt tượng Phúc - Lộc - Thọ trong phòng khách, tránh đặt ở phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm... Bởi phòng khách là nơi nạp khí của ngôi nhà, đặt ở vị trí này sẽ giúp chặn được khi xấu, tiền bạc vào như nước.

Đặt tượng trong phòng làm việc

Đặt tượng Phúc - Lộc - Thọ trong văn phòng mang đến cho bạn nhiều vận may trong công việc. Tuy nhiên, tượng Phúc - Lộc - Thọ cần phải đặt phía sau bàn làm việc.

Đặt trong ô tô

Đặt một bộ tượng Tam Đa nhỏ ở phía đằng trước, quay mặt lại phía người lái sẽ giúp bạn "thượng lộ bình an" trên những chặng đường.

Cấm kị khi đặt tượng tam đa trong nhà đuổi tam tinh đi

1454323546-fukluksausideboarddinning-1484277956-width500height333

Không nên đặt tượng đối diện cửa chính vì chẳng khác nào tiễn chân các vị ra khỏi nhà.

Tượng Tam đa không giống như tượng Phật, Tượng Bồ Tát không nên đưa lên bàn thờ tổ tiên để cúng bái. Tuyệt đối không đốt nhang, vàng mã hay các hành động mang tính chất thờ cúng khác.

Không nên trưng bày tượng Tam đa trong phòng ngủ, phòng vệ sinh hay những nơi riêng tư vì phạm tội bất kính với các vị.

Không nên đặt tượng 3 ông phúc lộc thọ cao hơn đầu vì tượng mang ý nghĩa phong thuỷ chứ không phải để thờ cúng linh thiêng.

Vì vậy, để tránh đuổi tam tinh (Phúc tinh - lộc tinh - thọ tinh theo cách gọi dân gian) ra khỏi nhà, trước khi tìm mua tượng phúc lộc thọ gia chủ nên tìm hiểu kĩ cách đặt 3 ông phước lộc thọ trong nhà thuận phong thuỷ nhất.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn