Hầm thịt bò cấm kị cho thứ gia vị này kẻo thịt mất vị, không ai thèm đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Một trong những món ăn phổ biến từ thịt bò là hầm hoặc kho. Để có nồi thịt ngon hãy ghi nhớ mẹo vặt này:

Qúa trình hầm/kho thịt bò, có hai gia vị được nhiều người thêm vào đó là hành và hạt tiêu. Mặc dù hai gia vị này rất thơm, nhiều người cho rằng có thể khử được mùi gây của thịt bò nhưng chính nó lại gây ra tác dụng ngược.

Empty

Vì có mùi quá đặc trưng nên hành và hạt tiêu đã át đi hương vị cơ bản của thịt bò, làm món ăn mất ngon, thậm chí còn tạo cảm giác khô khi ăn thịt.

Khi hầm hoặc kho thịt bò, chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như thịt bò, củ cải trắng hoặc dưa chua... Thịt bò dùng để hầm hay kho thái miếng vuông vừa ăn rồi để vào nồi. Thêm lượng nước thích hợp cùng củ cải trắng xắt miếng to, ít gừng, gốc ray mùi, vỏ quýt khô, ớt khô (nếu thích), bật bếp và đun bò ở lửa lớn đến khi sôi.

Sau đó, hạ lửa xuống mức vừa, hầm/kho trong 30 phút rồi nêm muối vừa miệng. Có thể thêm ít nước tương món bò hầm sẽ ngon hơn, nấu một lát để bò ngấm muối, nước tương là được. Như vậy, các loại gia vị này cho vào thịt bò không quá nặng mùi, hương vị nhẹ nhàng làm thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Những cách sơ chế, tẩm ướp giúp thịt bò mềm, ngon

- Ướp bột năng: Bột năng giúp cho thịt bò mềm rất dễ ăn. Chỉ cần 1/2 thìa cà phê bột năng cho phần thịt 200g là yên tâm bò mềm. Vì bột năng kết hợp với nước và nhiệt độ lúc đun sẽ tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt nên cách này phù hợp với món bò không khô quá, như bò lúc lắc, bò kho, bò xào... Có thể dùng chung bột năng và rượu nếu thích.

thit-bo-ham-phunutoday

- Ướp rượu/ bia: Những loại rượu dùng để nấu ăn như rượu trắng, rượu mirin, rượu vang hoặc bia đều giúp cho thịt bò mềm. Tùy món mà quyết định chọn rượu nào cho hợp khẩu vị, chẳng hạn với món bò sốt vang thì nên chọn rượu vang hoặc bia để ướp.

- Ướp giấm: Giấm cũng giúp thịt bò mềm, có thể kết hợp giấm và rượu để ướp.

- Ướp nước cam: Với món bò bít tết, hãy thử ướp nước ép cam, thịt không những mềm mà còn rất thơm.

- Ướp nước thơm (nước dứa): Nước thơm có tác dụng cực mạnh trong việc làm mềm thịt bò. Vì mạnh quá nên dễ làm thịt mủn nếu ướp quá lâu. Nếu thích kiểu thịt bò mềm mà vẫn giòn, bạn không nên ướp nước thơm. Bạn vẫn có thể ướp khoảng 10 phút hoặc áp dụng với món quá dai như gân bò.

- Ướp dầu ăn và nước tương: Đây là cách ướp cực nhanh gọn và đơn giản và có thể sử dụng bất cứ khi nào nấu món bò trong bữa ăn hàng ngày. Thịt bò ướp nước tương vừa mềm vừa hợp vị (không nên ướp nước mắm), thêm muỗng dầu ăn trộn đều rồi cất tủ lạnh 30 phút rồi đem nấu thì sẽ mềm.

- Ướp gừng: Với một số món hợp vị gừng, bạn có thể băm nhỏ gừng để ướp. Chẳng hạn với bắp bò, nếu ướp cùng gừng sả và dầu ăn thì cũng mềm và ngon.

Có thể phối hợp nhiều kiểu ướp cho một món miễn là hài hòa. Sau khi ướp, nếu có thể cho vào tủ lạnh một thời gian để dẻo thịt thì nấu sẽ mềm hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn