5 giai đoạn trong tình yêu mà cặp đôi nào ít nhiều cũng trải qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 giai đoạn trong tình yêu mà cặp đôi nào ít nhiều cũng trải qua. Không có tình yêu nào trải đầy mật ngọt từ điểm khởi đầu đến đích cuối cùng.

Giai đoạn khởi đầu

10-giai-doan-trong-tinh-cam-cap-doi-nao-cung-se-trai-qua-docx-1586224466594

Đây là giai đoạn cho những cuộc gặp gỡ đầu tiên, khởi đầu cho một mối quan hệ. Hai người sẽ chia sẻ cho nhau những thông tin cơ bản về mình: sở thích, những mối quan tâm, hay những cuộc trò chuyện thân mật, vui vẻ. Lúc này, bạn hầu hết tập trung vào ngoại hình, điều kiện vật chất cũng như sự hòa hợp của đối phương.

Giai đoạn thử nghiệm

10-giai-doan-trong-tinh-cam-cap-doi-nao-cung-se-trai-qua-docx-1586224466668

Đây là giai đoạn thứ 2, sau khi giai đoạn khởi đầu thành công tốt đẹp. Bạn tìm thấy sự đồng điều và hứng thú ở đối phương, và muốn tạo dựng một chút gì đó. Lúc này, bạn sẽ tìm hiểu sâu hơn về sở thích và tính cách của người kia. Những cuộc trò chuyện, gặp gỡ cũng ngày một dày đặc và có dư vị.

Giai đoạn gắn kết

Hai bạn chính thức bước vào một mối quan hệ chính thức, hứng thú, hân hoan và sâu sắc hơn. Bạn muốn chia sẻ tất cả những gì mình chất chứa. Cũng như muốn lắng nghe những tâm sự của đối phương. Hai bạn bắt đầu hòa quyện cuộc sống của mình với nhau. Nói cách khác, từ "tôi" và "cô/anh ấy", các bạn đã trở thành "chúng tôi". 

Giai đoạn chỉ trích

photo-2-1568123634113698126811

Lúc này, sự bất đồng bắt đầu xảy ra, bạn cảm thấy vô cùng khó chịu bởi những khuyết điểm của đối phương. Những cuộc cãi vã nổ ra không ngừng, đổi lỗi qua lại, khiến những người trong cuộc cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Bạn sẽ có xu hướng nói những câu như: "Anh luôn thế", "Cô chẳng bao giờ làm"... Thậm chí, bạn còn có thể công kích đối phương bằng những từ ngữ nặng nề, khiến mọi chuyện càng thêm xấu đi.

Nếu biết cách nhường nhịn, bạn và người kia sẽ tiến tới sự hòa hợp bền vững và một kết thúc tốt đẹp. Bằng không, sẽ dẫn đến giai đoạn đau lòng sau.

Giai đoạn xa cách

Giai đoạn này giống như một bức tường được xây lên để ngăn cách 2 người. Bạn không còn quan tâm đến người kia, cũng như giải quyết vấn đề, mâu thuẫn, xem nhau như người vô hình. Cuối cùng, dấu chấm hết chính là sự đổ vỡ, đường ai nấy đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn