Cô giáo gửi thư mời họp phụ huynh ghi "khai sinh không cha" gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Một giáo viên gửi thư mời họp phụ huynh ghi phần “Ông (bà): Khai sinh không cha” khiến mọi người vô cùng phẫn nộ.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh một thư mời họp phụ huynh kết thúc học kỳ I của học sinh lớp 7, tại một trường THCS ở quận 12, thành phố Hồ Chí Minh có nội dung gây bức xúc.

Theo đó, thư mời đề ngày 2/1/2019, có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm N.T.C., sau phần trân trọng kính mời ông (bà) là dòng in đậm "khai sinh không cha".

Thư mời

Thư mời "Ông/Bà: Khai Sinh Không Cha" đến họp phụ huynh.

Người thân học sinh cho hay, học sinh là con của người mẹ đơn thân, cách gửi giấy mời này vừa gây phẫn nộ vừa gây đau lòng cho người mẹ và gia đình.

Chia sẻ về sự việc, cô N.T.C đã gửi thư mời đến phụ huynh cho hay: "Do sơ suất trong lúc làm thư mời, tôi đã trích lý lịch trong phần mềm của nhà trường rồi in ra thư mời theo họ tên cha trong giấy khai sinh mà không chú ý riêng đến hoàn cảnh từng em. Sự việc xảy ra, tôi đã làm bản tường trình gởi Ban giám hiệu nhà trường và trực tiếp xin lỗi phụ huynh và học sinh vì sự sai sót của mình".

Liên quan đến sự việc này, ông Khưu Mạnh Hùng (Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo quận 12, TP.HCM) cho biết, giáo viên N.T.C đã bị xử lý nội bộ, đồng thời phía phòng đã chỉ đạo nhà trường kiểm điểm cô giáo này.

Nhìn nhận về sự việc, chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ cho biết, không nên lên án cô giáo quá mức. Bởi nếu giáo viên cố tình ghi phần cha mẹ học sinh như vậy thì mới đáng trách.

"Việc này có ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh hay không sẽ phụ thuộc vào việc có cách giải thích nào phù hợp giúp học sinh, để em hiểu đây là một sai sót, chứ không phải là một việc làm cố tình làm tổn thương", chuyên gia Huệ cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn