Việt Nam hủy tất cả các chuyến bay đến Vũ Hán do virus Corona lây lan

( PHUNUTODAY ) - Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đến Vũ Hán, Trung Quốc do dịch viêm phổi do virus Corona.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa Việt Nam và TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán – Wuhan Tianhe International Airport, mã ICAO: ZHHH, mã IATA: WUH).

Bên cạnh đó, đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra khuyến cáo, yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Các đơn vị lưu trú, dịch vụ, lữ hành du lịch cũng phải thường xuyên cập nhật tin tức, sớm có phương án xử lý kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 2 ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) xâm nhập đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Hai bệnh nhân dương tính với virus corona nói trên là 2 cha con. Trong đó, ông Li Ding (sinh năm 1954) nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm. Người con trai là Li Zichao (sinh năm 1992) khởi phát sốt ngày 17/1.

Đến ngày 23/1, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 640 trường hợp mắc viêm phổi cấp, trong đó có 17 trường hợp tử vong. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn