Uống 1 thìa này liên tục trong 7 ngày da căng bóng đẹp mịn màng trẻ ra 20 tuổi, cả năm ít ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Loại thực phẩm quen thuộc này chứa hàng loạt tác dụng thần kì cho cả làn da lẫn sức khỏe. Mỗi ngày uống 1 thìa bạn sẽ thấy hàng loạt tác dụng kì diệu đến với cơ thể của mình.

Trong dầu oliu chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, oleocanthal cùng nhiều vitamin giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh như tiểu đường, alzheimer, bảo vệ gan...

Ngoài ra dầu oliu còn rất tốt trong việc chống lão hóa và giúp cho tóc khỏe mạnh.

1. Công dụng làm đẹp của dầu oliu:

Ngăn ngừa lão hóa da

cong-dung-cua-dau-oliu1

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn và da chảy xệ. Để bảo vệ làn da, nhất là trong mùa lạnh, bạn có thể uống dầu ô liu mỗi ngày hoặc dùng nguyên liệu này để làm mặt nạ dưỡng da, làm mờ vết sạm, nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.  

Hỗ trợ giảm cân

cong-dung-cua-dau-oliu2

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân và giữ dáng thì hãy bổ sung dầu ô liu vào thực đơn hàng ngày. Dầu ô liu chứa chất béo lành mạnh giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể nhưng không gây tăng cân.

Giúp da, móng và tóc khỏe mạnh

cong-dung-cua-dau-oliu3

Nhờ chứa hàm lượng vitamin E dồi dào mà dầu ô liu được xem là “thần dược” làm đẹp cho phụ nữ. Thường xuyên sử dụng nguyên liệu này sẽ giúp tóc, da và móng giữ được độ ẩm để luôn sáng bóng và khỏe mạnh.

2. Công dụng sức khỏe của dầu oliu

Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Trong dầu oliu nguyên chất có chứa Oleocanthal là một dưỡng chất thiên nhiên. Trong các thí nghiệm trên cơ thể chuột, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng oleocanthal tạo điều kiện cho các protein bất thường gây bệnh Alzheimer di chuyển ra khỏi não bộ.

Giúp điều trị bệnh viêm tụy cấp tính

cong-dung-cua-dau-oliu4

Dầu oliu nguyên chất là nguồn giàu axit oleic và hydroxtyrosol – axit có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của bệnh viêm tụy cấp tính (chứng viêm đột ngột của tuyến tụy).

Các nhà nghiên cứu Đại học Granada ở Tây Ban Nha đã thực hiện một cuộc thí nghiệm trong ống nghiệm và kết quả đã chứng minh rằng hợp chất chứa trong dầu oliu có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm tụy cấp tính.

Bảo vệ gan

Đã có nghiên cứu chứng minh rằng dầu oliu nguyên chất có tác dụng bảo vệ gan khỏi bệnh mất cân bằng oxi hóa. Trong một nghiên cứu trên báo BioMed Central, Mohamed Hammami chứng minh qua thí nghiệm được thực hiện trên cơ thể chuột khi cho chúng tiếp xúc với thảo mộc chứa độc tố vừa phải kết hợp với ăn dầu oliu. Kết quả là một phần gan của chúng được bảo vệ khỏi các tổn thương.

Có nhiều bằng chứng cho thấy dầu oliu mang lại các lợi ích sức khỏe tuyệt vời bao gồm làm giảm nguy cơ mắc bệnh về động mạch vành tim, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh ung thư, thay đổi phản ứng của hệ miễn dịch và chống sưng viêm.

3. Một số lưu ý khi sử dụng dầu oliu trong nấu ăn và làm đẹp để cơ thể luôn khỏe mạnh từ trong ra ngoài

- Trong nấu ăn:

cong-dung-cua-dau-oliu5

dầu olive tinh khiết (extra virgin) có hiệu quả tốt nhất khi ăn sống - thường được dùng để trộn salad. Các loại dầu olive nguyên chất khác (virgin hay pure) có giá rẻ hơn và có thể dùng để xào nấu.

- Trong làm đẹp:

+ Không nên sử dụng cho da dầu:

cong-dung-cua-dau-oliu6

Dầu olive là loại dầu hoàn hảo cho làn da khô cũng như da hỗn hợp. Tuy nhiên, với da dầu, khi sử dụng dầu olive tẩy trang bạn phải đảm bảo đã rửa sạch lớp dầu tẩy trang trên khuôn mặt, tránh để tình trạng dầu còn lưu lại sẽ làm bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, tuyệt đối không dưỡng da bằng dầu olive qua đêm sẽ khiến da bị nổi mụn. 

+ Không hâm nóng dầu oliu:

Một số tip gợi ý rằng bạn nên hâm nóng dầu olive trước khi sừ dụng. Tuy nhiên, dầu olive khi được hâm nóng sẽ khiến một phần chất dầu thay đổi, điều này dẫn đến việc dầu bị biến chất và mất đi vitamin nhiều hơn so với ban đầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn