Cách đánh son cho môi dày, môi mỏng, môi thâm, môi cong 2018

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người có đôi môi khác nhau như môi dày, môi mỏng, môi cong, môi thâm… Vì vậy mà có những cách trang điểm riêng cho mỗi dáng môi. Dưới đây là cách trang điểm cho những đôi môi biến thành kiểu mà bạn thích.

Đánh son cho môi dày

Môi dày luôn có sức hẫn dẫn kỳ lạ đối với cánh mày râu. Tuy nhiên, những cô gái châu Á lại chuộng làn môi mỏng như cánh hoa. Bởi thế, họ luôn tìm cách khắc phục nhược điểm môi dày. Tông màu nude, nhã hoặc cách đánh son lòng môi được xem là biện pháp khắc phục cho cô nàng dày môi.

Lưu ý: Hạn chế sử dụng son bóng có ánh nhũ nhé, ngoài ra bạn cũng hạn chế kẻ viền môi bởi chúng sẽ làm cho đôi môi bạn trông dày hơn. Điều này là hoàn toàn không cần thiết vì đôi môi bạn đã đủ đẹp và hấp dẫn rồi.

Để đánh son môi màu nude đẹp, điều đầu tiên chính là bạn phải đảm bảo cho đôi môi mình trơn mịn, không bị nứt nẻ. Để đôi môi của bạn không bị quá nhợt nhạt, bạn nên kiểm tra màu son bằng cách bôi lên cổ tay, màu son phù hợp phải đậm hơn 1 đến 2 tông so với màu da tự nhiên của bạn.

Nếu bạn là “tín đồ” của những màu son đậm như đỏ, hồng tím.. thì cánh đánh lòng môi chính là vị cứu tinh cho những đôi môi đầy đặn. Có hai cách đánh son lòng môi đang được ưa chuộng chính là chỉ đánh son đậm trong lòng môi và đánh son cả môi với độ đậm tăng dần từ ngoài vào giữa môi.

moi day

Đôi môi đầy đặn luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với các đấng mày râu 

Cách tô son:

Bước 1: Bạn thoa một lớp kem dưỡng vào cách góc cạnh của môi, thậm chí cả bề mặt của môi. Chú ý, màu son dưỡng phải gần giốn mới màu da tự nhiên.

Bước 2: Bạn vẽ viền môi, theo chiều dài của môi những chiều rộng sẽ được co lại.

Bước 3: Đôi môi dày thích hợp với những màu sậm, bóng nhưng có chút mát, dễ chịu. Ví dụ: Màu đỏ bóng, màu hồng đậm bóng. Nhưng để đôi môi trông hài hòa và tự nhiên hơn thì ban nên ưu ái những thỏi son có tone màu đỏ tươi tắn thay vì sắc son quá trầm, son môi màu trầm sẽ khiến đôi môi bạn dày và nặng nề hơn.

Đánh son cho môi mỏng

Bờ môi mỏng như cánh hoa rất được yêu thích tại các quốc gia châu Á. Để tăng sức hút cho dáng môi này, khi tô son, đừng quên thoa một lớp dưỡng không màu để đôi môi thật mềm mại nhé! Nhớ “ăn gian” độ rộng của bờ môi bằng cách thoa tràn nhẹ ra khỏi mép môi để bảo vệ vùng da xung quanh. Sau đó, dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm cho môi thoa một lớp nhẹ để xóa đi đường viền giữa môi và da.Môi mỏng khiến khuôn mặt không được đầy đặn. Việc khắc phục môi mỏng đơn giản hơn so với đôi môi dày.

moi mong

"Ăn gian" độ rộng của môi giúp đôi môi căng mọng đầy cuốn hút

Cách tô son:

Bước 1: Bạn viền môi và mở rộng đến tận gốc của cả hai môi.

Bước 2: Việc dùng son cho môi mỏng thích hợp với những màu sáng hoặc màu ấm áp. Để tăng cảm giác đầy đặn cho đôi môi .

Đánh son cho môi thâm

Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm (Dùng kem nền thay thế cũng được) để tô lên môi trước khi đánh son. Nếu viền môi bị thâm thì bạn chỉ cần tán kem quanh viền môi là được, còn trường hợp bị thâm cả môi thì hãy tán kem toàn bộ môi. Với những bạn có đôi môi thâm, sạm thì nên hạn chế sử dụng son có màu quá nhạt nhé, với phương pháp này chắc chắn không ai biết môi bạn bị thâm đâu.

moi tham

Hô biến "khuyết điểm" môi thâm trở thành bờ môi quyến rũ

Đánh son cho môi cong

Bước 1: Bạn vẽ đường viền môi lui vào đường viền môi thật một chút.

Bước 2: Bạn thoa các son có tông màu nhạt như hồng cam, hồng phớt, nâu cam,… để giúp cho khóe môi không nhếch lên quá nhiều.

Bước 3: Bạn phủ lớp phấn nhẹ ở viền môi, để che đi đường viền.

moi cong

Có thể khoe bờ môi cong với những màu son nhẹ nhàng

Lưu ý: Với đôi môi cong bạn không nên dùng các màu son đậm và bóng, chúng sẽ làm cho môi bạn càng cong hơn.

Với những bí quyết tô son cho các kiểu môi trên đây, hy vọng các nàng có thể biến đổi hoặc khắc phục được nhược điểm cho đôi môi của mình thêm quyến rũ hơn./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn