Mùi hôi trên cơ thể đang ngầm tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Mùi hôi cơ thể là điều cần hết sức chú ý bởi nó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, các vấn đề về gan, hoặc bạn đang có chế độ ăn uống không phù hợp.

 Khi cơ thể tiết ra mùi hương mà người khác có thể cảm thấy khó chịu thì nó được gọi là mùi hôi cơ thể. Mồ hôi được cho là nguyên nhân chính gây mùi cơ thể. Bình thường, cơ thể có mùi hôi là do các vi khuẩn trong mồ hôi sinh sôi nhiều và tạo thành các axit gây ra mùi khó chịu.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mùi hôi cơ thể cũng có thể là điều cần hết sức chú ý bởi nó hoằn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, các vấn đề về gan, hoặc bạn đang có chế độ ăn uống không đúng...

Hôi chân

Hôi chân là một vấn đề nan giải không kém hôi nách đối với hội con gái thường xuyên phải hoạt động thể chất. Bàn chân chúng ta có chứa đến 250.000 tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là chân càng tiết nhiều mồ hôi, mùi hôi sẽ ngày càng nặng.

photo-1-1500968238383-0-0-310-500-crop-1500968256399

Mồ hôi chân chỉ gây mùi khó chịu khi vi khuẩn xâm nhập trong quá trình chúng ta xỏ chân vào tất và giày bí bách suốt cả ngày. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi cho bệnh nhiễm trùng nấm ở chân có cơ hội phát triển. Do vậy, nếu bạn phát hiện bàn chân có mùi trong suốt thời gian dài dù không thường xuyên đi tất, giày, hãy đi kiểm tra xem liệu mình có mắc phải chứng nhiễm trùng nấm chân hay không nhé!

Hôi miệng

Hơi thở có mùi là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì chúng vừa gây khó chịu, vừa khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vệ sinh răng miệng qua loa có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Tuy nhiên, nó có thể là hệ quả do một vài chứng bệnh về răng miệng gây ra.

photo1515814493800-1515814493800

Nhiều nghiên cứu nha khoa đã chỉ ra rằng, 90% những người bị hôi miệng trong thời gian dài đều gặp vấn đề về khoang miệng. Sự tích tụ vi khuẩn trên lưỡi, sâu răng hay viêm nướu đều có thể là tác nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, viêm xoang có tiết dịch nhầy ở họng, bệnh dạ dày cũng được cho là hai trong nhiều yếu tố khiến hơi thở của bạn ngày càng nặng mùi hơn.

Hôi nách

Trên thực tế, mồ hôi vốn dĩ không gây mùi. Chúng ta phát hiện ra mùi hôi ở nách chủ yếu là do sự xâm nhập của vi khuẩn khiến mồ hôi chuyển hóa thành axit. Khi mồ hôi nách gây mùi khó chịu hơn bình thường, đó có thể là do sự rối loạn hormone trong cơ thể bạn gây ra.

hoi-nach-co-di-truyen-khong-1

Ngoài ra, nếu thường xuyên đổ mồ hôi nách vào ban đêm kèm theo mùi tanh nồng thì đây là dấu hiệu cho thấy gan và thận của bạn đang gặp trục trặc. Hãy cố gắng uống nhiều nước, ăn nhiều rau để hạn chế mùi hôi. Đồng thời, trong trường hợp bạn thường xuyên đổ mồ hôi có mùi khó chịu ở nách ngay cả khi không làm việc nặng, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe một cách cẩn thận.

Cô bé có mùi

Nếu nghĩ rằng "cô bé" tiết dịch nhầy kèm theo mùi chỉ đơn thuần là hệ quả do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh thì bạn đã lầm. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm nhiễm âm đạo do sự xâm nhập của vi khuẩn và sự phát triển của nấm mốc. Môi trường ở vùng kín càng ẩm ướt và bí bách, chúng càng có cơ hội thuận lợi để sinh sôi và giết chết các lợi khuẩn, gây ra mùi tanh hôi khó chịu.

Trong trường hợp này, bạn đừng vội sử dụng các loại dung dịch thụt rửa hay nước hoa vùng kín để khử mùi. Làm như vậy không những chẳng hạn chế được vi khuẩn mà chỉ khiến mùi càng thêm nặng. Hãy chú ý mặc quần lót thoáng mát, uống nhiều nước và khám bác sĩ ngay khi phát hiện dịch nhầy ra nhiều, đổi màu và nặng mùi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn