Ngủ dậy thấy có dấu hiệu bất thường này thì đừng chủ quan, nhanh chân đi khám ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng thức dậy nếu bạn thấy cơ thể có những thay đổi lạ này thì hãy ngay lập tức tìm đến bác sĩ để kiểm tra.

Phù nề sau khi ngủ dậy

Thông thường, những người khỏe mạnh có thể sẽ xuất hiện dấu hiệu phù nề trên mặt khi ngủ dậy vào buổi sáng, nhưng nó sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 20 phút.

Nhưng rất lâu sau mà khuôn mặt vẫn còn phù nề, đặc biệt là phù mí mắt thì bạn có thể đã mắc bệnh thận.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Buồn nôn và nôn

Empty

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Cứng khớp buổi sáng: Thoái hóa xương khớp

Nếu sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn cảm thấy các khớp và cơ của mình bị cứng lại, hoạt động bị hạn chế thì rất có thể bạn đã bị thoái hóa xương khớp.

Những người trung niên hoặc cao tuổi là 2 đối tượng dễ bị cứng khớp vào buổi sáng nhất, dấu hiệu là không thể nắm chặt tay và khó hoạt động các khớp của cơ thể trong hơn 1 giờ khi thức dậy.

Vừa ngủ dậy đã thấy đói

Thông thường chúng ta thường ngủ ngon một mạch đến 7-8 giờ sáng nhưng những người mắc bệnh tiểu đường sẽ cảm thấy đói từ lúc 4-5 giờ sáng kèm cảm giác khó chịu, mệt mỏi và yếu ớt.

Sau khi ăn, các triệu chứng sẽ giảm bớt nhưng nhiều người vẫn có cảm giác khô miệng và muốn uống nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn