Lộ sự thật bất ngờ sau chiến thắng của Tân Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

( PHUNUTODAY ) - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu đã chính thức lên tiếng phản hồi về phần thi ứng xử của Kim Ngân khiến dư luận xôn xao.

Tối ngày 21/4, đêm Chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 đã chính thức khép lại tại Phú Quốc, kết thúc một hành trình dài đi tìm gương mặt xứng đáng cho ngôi vị cao nhất. Nguyễn Thị Kim Ngọc đã vượt qua hàng ngàn thí sinh dự thi để trở thành đương kim Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu.

Empty

Trong phần thi ứng xử Nguyễn Thị Kim Ngọc nhận được câu hỏi của Nhà báo Nguyễn Trường Sơn - Trưởng BGK) như sau: "Nhà thơ Lưu Quang Vũ viết: "Một đảo nhỏ xa xôi ngoài biển rộng. Vẫn tiếng làng tiếng nước của riêng ta. Cả nước chúng ta có 12 huyện đảo nhỏ bao gồm những đảo nhỏ xa xôi. Em có thể kể tên một số đảo mà em biết".

Kim Ngọc cho biết, "12 huyện đảo từ Bắc xuống Nam mà em biết là Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ, Côn Đảo". Ngập ngừng bối rối, ngắt quãng một lúc, sau khi được cổ vũ cô nói tiếp: "Hoàng Sa, Trường Sa và hòn đảo ngọc xinh đẹp mà em đang đứng ở đây là Phú Quốc".

Nhiều người cho rằng, phần ứng xử của Kim Ngân có phần khá bối rối và chuyện được xướng tên ở ngôi vị cao nhất, nhiều khán giả đã bất ngờ.

Empty

Trước ồn ào này, ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban giám khảo (BGK) đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết: “Trong câu hỏi mà tân Hoa hậu nhận được là "kể một vài trong số 12 huyện đảo của Việt Nam", trong đáp án nhất định phải có Trường Sa - Hoàng Sa và Phú Quốc là nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu. Nếu thí sinh có kể nhiều đến mấy mà thiếu 3 huyện đảo này cũng không được. Dù chưa được trôi chảy nhưng thí sinh đã trả lời chính xác đáp án của chúng tôi đề ra nên hoàn toàn đạt yêu cầu".

Đại diện BTC cũng cho biết thêm, các câu hỏi BTC đưa ra đều bám sát chủ đề cuộc thi về biển đảo. Đây là một trong những tiêu chí BGK rất quan tâm. Đối với câu hỏi ứng xử, khi đưa ra, các lãnh đạo cũng có yêu cầu đừng nên phức tạp quá bởi các em vẫn còn trẻ nhưng câu hỏi lần này của BTC được đánh giá là tương đối khó.

Trước đó, chia sẻ về màn ứng xử thiếu hoàn thiện, Kim Ngọc giải thích do hồi hộp nên chưa thể trả lời còn vấp váp và chưa trọn vẹn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra không hài lòng với kiến thức của tân Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí sau khi đăng quang Hoa hậu, Kim Ngọc bị nhiều PV 'soi' trình độ, buộc phải trả lời câu hỏi liên quan tới nguồn tin bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của cô chưa được minh bạch. Tân hoa hậu thẳng thắn cho biết: "Bằng tốt nghiệp của tôi là minh bạch. Tôi học tại trường THPT Đốc Binh Kiều ở Tiền Giang".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn