4 món ăn nhiều người thích ăn nhưng nguy hại tới sức khỏe, hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây khi để trên mâm cơm ai cũng thi nhau gắp, nhưng nguy hại của nó tới sức khỏe của con người là vô cùng lớn.

Nem chua

Nem chua là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi nó dễ ăn, nhất là những người hay nhắm rượu bia. Thành phần của nem chua được làm từ thịt lợn sống, trộn với thính, tỏi, ớt, sau 3 ngày lên men thì có thể ăn được. Tuy nhiên vì món ăn làm từ thịt lợn sống nên nem chua có thể bị lây nhiễm liên cầu lợn dễ nhiễm bệnh sang cơ thể con người.

Nộm sứa

Nộm sứa là món ăn khai vị được nhiều người yêu thích. Nhưng khi ăn sứa vào mùa chúng sinh sản rất nguy hiểm.

Trong giai đoạn sinh sản vào mùa xuân -hè là thời điểm sinh sản của sứa biển, nên chúng thường tích lũy nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe con người khi ăn sống, hoặc ăn gỏi.

Nộm sứa dễ gây ngộ độc cho con người

Nộm sứa dễ gây ngộ độc cho con người

Mắm tôm

Trong thành phần mắm tôm chứa khá nhiều vi khuẩn nên những người bụng yếu khi ăn mắm tôm dễ gây tiêu chảy.

Dưa cà, dưa muối

Trong thành phần dưa cà và dưa muối chứa nhiều axit dễ gây bệnh ung thư dạ dày. Trên thực tế thì cà muối và dưa muối không có nhiều giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó, món ăn này có thể sản sinh độc tố, gây nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh ung thư dạ dày. Nhất là dưa, cà muối xổi vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của con người.

Dưa cà gây ung thư dạ dày cao

Dưa cà gây ung thư dạ dày cao

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn