Những sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh gây bất tiện khi sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh mặc dù là không gian phụ tuy nhiên lại là nơi được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy tính thuận tiện khi sử dụng luôn đặt lên hàng đầu. Có những lối thiết kế nhà vệ sinh bạn đừng bao giờ làm vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu khi sử dụng

 Trước khi thiết kế nhà vệ sinh, bạn nên có sự nghiên cứu và sự đầu tư nhất định để tạo sự thoải mái khi sử dụng. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh vì nó sẽ khiến bạn khó chịu và cảm thấy bất tiện vô cùng

Phòng vệ sinh không đủ ánh sáng

vsinh

Phòng tắm thường có diện tích vừa phải nên nhiều gia chủ mặc định chỉ sử dụng một nguồn sáng. Đó thường là đèn gắn trên trần nhà hoặc tường. Trên thực tế, trong khoảng không gian hẹp nhưng WC lại được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Bởi vậy, bạn nên bố trí ít nhất 2 nguồn sáng:

- Đèn trần: Cường độ không quá chói nhưng vẫn phải đủ soi rọi mọi góc trong phòng.

- Đèn khu vực: Bố trí ở quanh hoặc phía trên gương giúp cho việc đánh răng, rửa mặt được tiện lợi. Nếu bạn trang điểm trong phòng tắm thì cần lựa chọn loại đèn có ánh sáng chuẩn để mặt bạn được hiện trong gương chân thực nhất.

Thiếu hoặc thiết kế tủ để đồ nhỏ không đủ cho tất cả mọi người

Khi sửa WC, bạn hãy tính tới số người sử dụng không gian này. Chủ nhà đừng bao giờ mắc sai lầm khi làm tủ đồ nhỏ chỉ vừa đủ để lượng mỹ phẩm, khăn cho một người trong khi đông thành viên cùng sử dụng một WC.

Ngoài ra, mọi người có xu hướng thích cá nhân hóa chỗ để đồ dùng của mình. Bởi vậy, bạn nên tạo ra các ngăn riêng lẻ để tách biệt cho mỗi người.

Lựa chọn vật liệu không phù hợp

Nhà vệ sinh với bồn rửa, bồn cầu, vòi hoa sen, bồn tắm... là nơi tiếp xúc với độ ẩm nhiều hơn bất cứ phòng nào khác trong nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng sẽ phải sử dụng nhiều chất tẩy rửa mạnh để làm sạch bề mặt phòng tắm. Bởi vậy, nếu bạn không cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp sẽ khiến khu vực này nhanh hư hỏng, phải thay mới gạch, đồ dùng.

Thiếu chỗ thông gió

vsinh2

WC hay bị bố trí ở những nơi không có cửa sổ hoặc có cửa sổ rất nhỏ. Trong khi đó, đây là nơi có nhiều mùi khó chịu, ẩm ướt cần có chỗ thoát khí và cho gió thổi giữ cho mọi thứ được khô ráo. Nếu không, bạn sẽ luôn có cảm giác ngộp thở khi vào khu vực này và hơi nước sẽ tích tụ thời gian dài trên các bề mặt đồ dùng.

Đây là những sai lầm mà nhiều nguwoif dễ mắc phải khi thiết kế WC. vì vậy, khi thiết kế và xây dựng khu vực nhà vệ sinh, bạn nên xem xét một cacash cẩn thận và đầu tư hợp lý để phòng vệ sinh nhà bạn bền, đẹp, thuận tiện khi sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn