Tỉnh Quảng Trị nói về việc cứu trợ của Thủy Tiên: Tiền từ thiện giảm so với mức ban đầu

( PHUNUTODAY ) - Tổng số tiền đoàn từ thiện của nữ ca sĩ trao cho người dân được 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong xác nhận thấp hơn con số “khoảng 33 tỉ 400 triệu đồng" ở biên bản mà cô đưa ra.

Ngày 17/11, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Trị, UBMTTQVN tỉnh này đã làm việc với 2 địa phương được hỗ trợ gồm huyện Triệu Phong và Hải Lăng. Qua rà soát, địa phương có hơn 20.000 đối tượng được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ, ngoài ra có nhiều người ngoài danh sách cũng được nhận hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên.

Theo lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, đoàn từ thiện không thông qua UBMTTQVN tỉnh cũng như không giao tiền cho đơn vị, UBMTTQVN tỉnh này chỉ hỗ trợ kết nối về địa phương.

thuytien

"Khó nhất là nhóm đối tượng phát sinh trong quá trình hỗ trợ, những người này không nằm trong danh sách. Trong quá trình làm từ thiện, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên thấy khó khăn thì hỗ trợ, có hộ từ 1-5 triệu đồng, thậm chí có hộ được nhận nhiều hơn. Thủy Tiên phát quà hỗ trợ cho người dân nhưng không ký nhận nên khó xác định số tiền đã hỗ trợ", lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị cho hay.

Sau đợt mưa lũ năm 2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ cho hơn 17.800 hộ dân chịu ảnh hưởng nặng của thiên tai.

Vừa qua, UBMTTQVN huyện Hải Lăng cho biết, số lượng người dân được hỗ trợ trong danh sách ban đầu là 17.808 hộ. Trưởng ban công tác Mặt trận phối hợp với Trưởng thôn lập danh sách lên UBND xã để tổng hợp, rà soát lại danh sách, đối tượng được hỗ trợ; người dân được phát phiếu khi nhận hỗ trợ, phiếu nhận quà UBND xã cấp phát có đóng dấu UBMTTQVN xã.

Quá trình hỗ trợ chia làm 3 đợt. Tổng số tiền hỗ trợ tại huyện Hải lăng theo danh sách khoảng 26,5 tỷ đồng. Số tiền mà đoàn hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách huyện không xác định chính xác được do không có đơn vị giám sát việc phát tiền của đoàn, người dân không ký nhận hỗ trợ, cũng như không thực hiện kiểm đếm số tiền hỗ trợ khi bắt đầu và kết thúc, không lập biên bản kết thúc cứu trợ...

Còn tại huyện Triệu Phong, tổng số tiền mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho 891 hộ là 2 tỉ 673 triệu đồng. Ông Trần Việt Dũng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong nói rằng, ngoài 981 hộ trên, đoàn có trao quà cho một số hộ khác, nhưng áng chừng khoảng vài chục triệu đồng.

Trước đó, chiều 6/10, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết không thể tổng hợp chính xác số tiền của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân, mà chỉ xác nhận mức khoảng 33,4 tỷ đồng. Đoàn từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ cho người dân ở 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong bị ảnh hưởng do mưa lũ năm 2020.

Như vậy, tổng số tiền đoàn từ thiện của nữ ca sĩ trao cho người dân được 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong xác nhận là 29 tỉ 233 triệu đồng - thấp hơn con số “khoảng 33 tỉ 400 triệu đồng” ở “Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai” mà đoàn của nữ ca sĩ đưa ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link