Đời người có 2 việc phải biết cách giữ mồm giữ miệng kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Bởi thế nên bí mật của bản thân tốt nhất đừng nói với ai mà chỉ nên giữ cho riêng mình mà thôi. Người dại nhất là có chuyện gì cũng đi kể lể với người khác như để tìm kiếm một vùng an toàn cho bản thân.

Mỗi một người muốn sống tốt trong xã hội này thì việc chung sống hài hòa với những người xung quanh có vai trò rất quan trọng. Những người thông minh họ sẽ biết cách ăn nói mỗi ngày, biết bản thân nên nói đúng lúc và đúng chỗ.

Họ thường không nói hết những điều mà mình nghĩ, bởi hơn ai hết thì họ hiểu rằng ngôn ngữ bất khả tận, lỡ nói ra điều gì có thể gây tai họa, bị tiểu nhân. Đặc có 2 trường hợp dưới đây thì họ sẽ không bao giờ cho phép mình lỡ miệng.

1. Bí mật của bản thân

Trong xã hội này kiểu người nào cũng có, có những người hôm nay đối xử rất tử tế với bạn nhưng chẳng ai có thể đảm bảo họ sẽ tốt với bạn cả đời được. Có lẽ họ sẽ vì một chút lợi ích nào đó mà bán đứng bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi thế nên bí mật của bản thân tốt nhất đừng nói với ai mà chỉ nên giữ cho riêng mình mà thôi. Người dại nhất là có chuyện gì cũng đi kể lể với người khác như để tìm kiếm một vùng an toàn cho bản thân.

Hãy nhớ rằng cuộc sống này chúng ta chỉ nên dựa vào chính mình mà thôi. Hãy nâng cao năng lực của bản thân và tạo ra một vùng an toàn bền vững, đáng tin cậy cho mình.

2. Thu nhập của bản thân

Có nhiều người sau khi gặt hái được một chút thành công thì liền trở nên kiêu ngạo, huênh hoang. Đối với mỗi người thì việc tăng thu nhập là một chuyện đáng mừng, tuy nhiên đừng mang thu nhập của mình đi khoe khoang khắp nơi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc so sánh hơn thua chẳng mang lại lợi ích mà còn gây họa cho bản thân nếu thua kém người khác. Mặt khác thì khi bạn tự ý khoe khoang mức thu nhập của mình với người khác sẽ khiến cho họ muốn vay tiền, khi đó cho dù cho vay hay không thì bạn cũng rất khó xử.

Cho vay sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, kế hoạch của bản thân, thậm chí có người cho anh em, bạn bè vay tiền xong không đòi lại được dẫn tới mất tình cảm đôi bên. Chính vậy nên đừng dại dột tiết lộ thu nhập của mình với người khác.

Đối với bí mật của bản thân cũng như thu nhập của bản thân thì tốt nhất hãy nên giữ mồm giữ miệng, đây chính là cách bảo vệ của mình cũng như gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn