Tổ tiên bất nhân, vợ chồng bất hòa, con cái bất hiếu: Nhà nào có 1 trong 3 thì gia đình sớm lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Người xưa luôn căn dặn: “Cha mẹ thủy chung, anh em nhường nhịn, vợ chồng hòa thuận, gia đình giàu sang phú quý”.

Niềm tin chính là nền tảng của gia đình

Trong gia đình, giữa càng thành viên với nhau thì quan trọng nhất chính là niềm tin, tin tưởng cái gì? Niềm tin chính là sẵn sàng, nguyện ý tin tưởng đối phương một cách vô điều kiện, không hoài nghi.

Thất bại trong hôn nhân đều bắt nguồn từ việc thiếu sự tin tưởng dành cho đối phương, bởi thế mới nói, niềm tin chính là nền tảng của gia đình hòa thuận, đoàn kết.

Bởi vậy, muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, nhất định không được hoài nghi những người trong gia đình.

Suy nghĩ cho người khác, thấu hiểu và cảm thông cho nhau

untitled-1577

Người vợ đang nấu ăn trong bếp, người chồng đứng ở bên cạnh không ngừng càm ràm: “Chậm một chút đi! Cẩn thận! Lửa to quá! Em nhanh lật cá nhanh lên! Sao cho nhiều dầu thế?…”

Người vợ đứng ở bên cạnh cảm thấy khó chịu, đột nhiên thốt lên: “Em cũng là người biết nấu ăn”. Người chồng đứng bên cạnh, bình tĩnh trả lời: “Anh chỉ muốn em biết cái cảm giác khi anh đang lái xe mà em cứ ngồi bên cạnh nói chuyện phiếm, toàn là những chuyện không đâu vào đâu cả. Anh muốn em hiểu cái cảm giác đó như thế nào…”

Thế mới nói trong cuộc sống này ai cũng ghét bị người khác ép buộc. Thế nên khi người trong nhà có mâu thuẫn với nhau, tốt nhất nên thử đặt vị trí của bản thân mình vào họ để suy nghĩ và cảm thông cho nhau.

bdbcca587a3062cca9e2e28f75f899d8-700x366-1

Đừng lan tỏa cảm xúc tiêu cực cho những người thân trong gia đình

Người thân trong nhà chính là những người thân thiết. Khi ra ngoài giao lưu với đồng nghiệp, bạn bè, chúng ta cần phải dè chừng, lưu lại ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Nhà chính là nơi chúng ta được sống thật với bản thân nhất. Thế nên đừng dại đối xử tử tế với người ngoài và đối xử tệ với những người thân yêu trong nhà. Tâm trạng là thứ dễ lây lan nhất, có người coi gia đình, người thân như “thùng rác” để xả bỏ những lời lẽ tiêu cực và cảm xúc bất bình của mình. Nếu cứ tiếp tục như vậy, trong nhà sẽ không thể nghe thấy những tiếng nói, tiếng cười vui vẻ.

Cổ nhân có câu: “Gia hòa thì vạn sự hưng”, gia đình hòa thuận, các thành viên trong gia đình sẽ tập trung tâm trí cho những việc ý nghĩa khác.

Đằng sau người đàn ông thành công chính là bóng dáng người vợ tuyệt vời. Thế nên nền móng vững chắc, các thành viên gia đình mới cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link