Tổ tiên nhắc nhở: 4 món đồ chán cũng không vứt kẻo tài lộc kéo nhau đi mất, đó là 4 món đồ gì?

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ khi không dùng tới bạn hoàn toàn có thể cho tặng hoặc vứt chúng đi để gọn nhà, nhưng với 4 thứ dưới đây thì tuyệt đối không nên làm như vậy.

Ảnh chụp có hình người

Có nhiều người cho rằng, sau khi chia tay, ly hôn,… thì không nên giữ lại bức ảnh chụp chung mà nên vứt bỏ hoặc đem đốt. Đối với những bức ảnh thẻ đã cũ, ảnh hỏng, nhiều người cũng đem bỏ thùng rác hoặc cho vào bếp đốt sạch.

Thế nhưng phong thủy quan niệm, mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách. Nếu đốt bỏ sẽ khiến tâm trí rối loạn, sa sút tinh thần, gặp nhiều việc trái ý,… Cách tốt nhất là bạn không nên đốt hay vứt ảnh mà hãy cất chúng ở một nơi kín đáo.

Bàn thờ cũ

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ là nơi linh thiêng tượng trưng cho những người đã khuất. Nếu như bạn chuyển nhà hoặc vì một lý do nào đó bạn không thể dùng bàn thờ trong nhà mình thì cũng đừng vứt chúng đi hoặc cho tặng kẻo tài lộc rủ nhau đi mất.  Cách tốt nhất là bạn nên kiếm một con sông mát mẻ nào đó để cho chúng về với thiên nhiên. Trong phong thủy người xưa quan niệm tro trong bát hương nên thả về ra sông thể hiện cho sự phóng sinh, an lành.

ban tho

Ví tiền

Phong thủy xem ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc. Đây cũng là vật thường được mang theo bên mình. Vì vậy mà nó mang một nguồn năng lượng nhất định truyền sang con người.

Nếu đốt ví hoặc vứt ví đi có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng. Từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà giàu sang, thành công.

Còn nếu mang ví cho người khác thì theo phong thủy có nghĩa là bạn đang mang tiền của mình bỏ vào túi người khác. Điều này cũng không nên. Trừ trường hợp mua ví tặng vợ, tặng chồng thì được bởi lộc lá vào đâu cũng là nhà mình mà thôi.

tuong-phat-di-lac

Tượng Thần tài

Vào ngày khai trương của bạn bè, nhiều người thường tặng tượng Thần tài với mong muốn họ sẽ phát lộc, tiền bạc vào như nước. Tuy nhiên, theo phong thủy điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình.

Phong thủy quan niệm Thần tài là vật không thể cho đi mà chỉ có thể giữ trong nhà mình. Đối với người nhận cũng cần lưu ý, tượng Thần tài người khác đã dùng rồi cũng không mang lại may mắn như mong đợi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link