Không phải đàn ông, đây mới chính là thước đo hạnh phúc của một người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn ngoan hãy bỏ ngay quan niệm: phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng đi. Đàn ông chưa bao giờ là thước đo hạnh phúc của một người phụ nữ.

Người ta thường nói “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng.”, tôi nghe hoài những điều này từ khi còn bé. Khi mà người này dạy con gái của họ rồi người khác cũng theo đó mà nói với những đứa con gái còn lại. Tôi cho rằng ấu trĩ và tôi không tin.

Tôi luôn tin tưởng một cách chắc chắn rằng đàn bà hơn nhau ở chính bản thân mình. Ngoài ra thì chẳng có điều chi có thể mang ra làm thước đo cả!

Tôi tin giữa cuộc sống hiện đại này thì hơn nhau có chăng là tự chính mình đã yêu thương và dành tặng cho bản thân những điều tốt đẹp chẳng phải thứ vật tân trang hay ai đó gọi là chồng. Bởi nếu thế, những người không kết hôn hóa ra là những kẻ thua cuộc hết hay sao?

dan-ba-hon-nhau-la-o-chinh-ban-than-minh-khong-phai-o-tam-chong

Tin tôi đi, kết hôn hay không chẳng làm bạn tốt hơn cũng không khiến giá trị bản thân tăng lên chút nào. Đừng cho rằng lấy được người có gia cảnh giàu có làm chồng thì bạn sẽ phần nào thơm lây. Mọi điều đều có mặt trái của nó và bạn sẽ phải chung sống với những thứ ấy nếu mặc định rằng chúng là thứ làm nên giá trị của bạn.

Tôi tin rằng một người đàn bà có học thức sẽ hơn một người đàn bà chỉ biết lầm lũi trong chuyện nội trợ. Tôi tin rằng một người đàn bà hiểu chuyện chính sự sẽ hơn một người đàn bà chỉ ngày đêm loanh quanh đôi câu chuyện trong nhà ngoài ngõ hay càm ràm chuyện chồng con.

Tôi tin rằng một người đàn bà độc lập tài chính sẽ hơn một người đàn bà hàng tháng vẫn chờ chồng chu cấp chi phí sinh hoạt cho gia đình. Tôi tin và tôi tin một người đàn bà biết yêu thương mình là người đàn bà chẳng bao giờ chung sống với sự phụ thuộc hay kìm hãm bản thân nào cả. Bởi thế, đàn bà hơn nhau ở chính mình!

hanh phúc

Sếp tôi kể, chồng cũ của chị không những ngoại tình mà còn vũ phu. Ngày đứa con trong bụng chưa thành hình, anh ta đánh chị đến mất cả con. Cuộc hôn nhân 5 năm làm chị suy kiệt về tinh thần và bao vết thương trên da thịt. Những tưởng cuộc đời của chị vĩnh viễn bị rơi xuống vực nhưng rồi chị gượng dậy được. Kết thúc phiên tòa ly hôn ấy, chị tự nhủ phải đứng lên làm lại cuộc đời.

Đàn bà nếu biết thương lấy bản thân chịu nhiều thiệt thòi thì phải biết gượng dậy. Nếu không nói, đâu ai nghĩ chị đã từng có một đời chồng, từng có một cuộc hôn nhân bất hạnh. Có được ngày hôm nay không phải số chị sung sướng mà chị biết làm lại từ những nỗi đau và mất mát.

Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng mà ở bản lĩnh dám bỏ người chồng tệ bạc. Tại sao phải chạy trốn, không chồng vẫn có thể giỏi giang, vẫn xinh đẹp và có được một cuộc sống mà người khác ngưỡng mộ?

Đàn bà hơn nhau ở chính mình, đàn ông chỉ là đối tác cuộc đời và có hay không cũng không phải điều cần bận tâm. Hơn hết mọi điều, bạn cần biết yêu thương chính mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT