Một trường hợp ở Italy dương tính với Covid-19 trong suốt 2 tháng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù tình trạng đã ổn định nhưng sau 60 ngày cô gái vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ở Italy mới đây đã xảy ra một trường hợp dương tính với Covid-19 trong suốt 2 tháng khiến bác sĩ cũng không lý giải được.

Vietnamnet đưa tin, Bianca Dobroiu, 23 tuổi, là một trong những người đầu tiên ở thành phố Bologna (Italia) bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Ngày 28/2, cô gái này được đưa vào Bệnh viện Sant’Orsola trong tình trạng sốt 40,7 độ C và có kết quả dương tính với Covid-19. Đến ngày 6/3, Bianca được ra viện và được các bác sĩ dặn cô tự cách ly tại nhà.

Đến thời điểm này, cô gái vẫn đang tự cách ly và tiếp tục tiến hành các xét nghiệm. Được biết, cô gái này đã có 4 lần xét nghiệm dương tính Covid-19 và có một lần không có kết quả rõ ràng. Đáng chú ý, lần xét nghiệm thứ 6 của Bianca vào cuối tuần trước lại có kết quả dương tính.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Liên quan đến trường hợp này, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Luciano Attard cho biết: "Sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định chỉ sau 4 ngày nhập viện, nhưng xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính. Theo chúng tôi được biết, ở Ý chưa từng có bệnh nhân nào dương tính với virus lâu đến vậy, thường thì tình trạng này chỉ kéo dài 4 tuần”. 

Cô gái này đã chia sẻ bản thân thấy biết ơn vì căn bệnh không diễn biến phức tạp thêm. “Bác sĩ cảnh báo rằng cơ thể tôi còn mang virus, vẫn có nguy cơ lây lan”, cô Bianca Dobroiu nói. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn