Mẹo xóa tan quầng thâm trên mắt

( PHUNUTODAY ) - Quầng thâm trên mắt luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, vậy làm thế nào để có thể giúp các chị em xóa tan chúng?

Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hay mất ngủ đều có thể là nguyên nhân làm mắt bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau. Có nhiều cách hay giúp bạn nhanh chóng giã từ vết bọng, quầng thâm đáng ghét này ngay trong nhà để tự tin hơn trước khi đến nơi làm việc.

Trà túi lọc ướp lạnh

1.meo-lam-dep-chua-quang-tham-mat-1-phunutoday.vn

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những rau củ giúp bạn xóa tan quầng thâm mắt đáng ghét vì có chứa enzyme catecholase giúp làm sáng da hiệu quả.

Bạn chỉ cần thái vài lát khoai tây mỏng để đắp lên vùng bị thâm và sưng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền khoai tây để đắp lên vùng mắt khoảng 20 phút, sau đó lau sạch và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Bên cạnh tác dụng với tóc và da thì dầu dừa cũng là phương pháp hiệu quả mà các cô nàng nên nhớ đến khi mắt thâm quầng, sưng húp sau đêm dài thức trắng.

1.meo-lam-dep-chua-quang-tham-mat-2-phunutoday.vn

Khi gặp phải tình trạng này, hãy rửa sạch mặt, lau khô rồi thoa dầu dừa đều lên vùng thâm ở mắt rồi nhẹ nhàng massage để làm lưu thông máu, giảm thâm và các vết nhăn ở xung quanh mắt.

Trứng gà

Vì trong trứng gà chứa nhiều kháng sinh,vitamin, protein cho nên sẽ giúp làm tan vết bầm và làm mờ vết thâm một cách nhanh nhất. Đồng thời cũng là cách làm trắng da mặt cấp tốc ..

Cách làm:

Trộn 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 thìa bột nghệ.

Tiếp theo sau khi đã tạo thành hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát.

Với cách trị thâm quầng mắt này nên áp dụng hằng ngày để giúp xóa thâm quầng mắt nhanh chóng..

Nha đam

Chắc hẳn mọi người cùng đều biết công dụng của nha đam trong làm đẹp như giúp trị các loại mụn, dưỡng da..Trong đó còn có thể dùng nha đam để xóa hết thâm quầng mắt nhanh chóng.

1.meo-lam-dep-chua-quang-tham-mat-3-phunutoday.vn

Cách làm:

Rửa sạch lá nha đam gọt vỏ, lấy phần thịt trong,sau đó cắt thành những lát mỏng.

Tiếp theo đắp nha đam vào vùng da mắt thâm, bọng mỡ mỗi tối trước khi đi ngủ từ 10 – 20 phút

Nên áp dụng thường xuyên cách này mỗi ngày có thể vừa giúp trị hết thâm quầng mắt vừa giúp da của bạn trắng sáng tự nhiên hơn..

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn