7 tác hại khôn lường nếu bạn không thay quần lót 2 ngày một lần

( PHUNUTODAY ) - Phải nói sức khỏe vùng kín là cực kì quan trọng và bạn có biết nếu mặc một chiếc quần lót cả ngày mà không thay hậu quả sẽ như thế nào không? Vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi, những bệnh phụ khoa... là việc không thể tránh khỏi.

 Theo Boldsky, mọi người đều cảm thấy bẩn nếu mặc đồ lót không sạch. Sau khi tắm, cơ thể cảm thấy tươi mát, thoải mái. Khi mặc đồ sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy tốt và tập trung vào công việc, nhưng khi mặc lại đồ bẩn, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Dưới đây là một số tác dụng phụ có thể xảy ra nếu bạn mặc đồ lót không sạch.

Nhiều chị em phụ nữ thường hay có thói quen mặc đồ lót cả ngày mà không thay kể cả sau những lúc vận động mạnh. Việc này khiến bạn gặp không ít rắc rối, vì vùng kín là nơi vô vùng nhạy cảm nếu không bảo vệ tốt, sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Mùi hôi

Đồ lót của bạn có chứa các chất thải có mùi từ "vùng kín". Vùng kín là môi trường phát triển của các vi sinh vật. Vì thế nếu chúng ta không thay quần lót thường xuyên thì rất dễ gây ra các mùi hôi khó chịu, thời gian kéo dài có thể dẫn đến các bện phụ khoa, nhiễm nấm, vi khuẩn từ đó càng dễ phát sinh thêm mùi hôi khó chịu. Nếu phát hiện "vùng kín" nặng mùi hơn bình thường, khí hư có màu lạ thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để chữa trị kịp thời, không nên để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Empty

Nhiễm khuẩn

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, đặc biệt là ở nữ giới do mặc quần lót quá lâu không thay khiến cho vùng kín trở nên ngột ngạt. Vi khuẩn bị mắc kẹt trong đồ lót sẽ tìm đường đến với bàng quang và gây ra cảm giác nóng rát. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết oi nóng, khiến vùng kín càng trở nên khó chịu hơn. Vì vậy thay quần lót mỗi ngày chính là biện pháp để giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.

Empty

Chấy rận

Vệ sinh kém và mặc đồ lót không sạch có thể làm tăng nguy cơ phát triển chấy (trong lông mu), ghẻ. Vì vậy, bạn nên thay đồ lót hàng ngày.

Rôm sảy

Vi khuẩn trong quần sẽ đóng tổ ở cô bé, và chúng sẽ chẳng chịu đi đâu cho đến khi bạn thay quần mới và vệ sinh cô bé sạch sẽ. Tình trạng này có thể biến chứng nếu để kéo dài. Đầu tiên là ngứa ngáy, kế tiếp sẽ là nổi rôm sẩy, ban nhiệt. Vì quần đã sử dụng trong thời gian dài, chất liệu vải sẽ chà xát vào da bạn. Để lâu, da sẽ tấy đỏ. Các triệu chứng này sẽ được loại bỏ nếu như bạn chịu khó thường xuyên thay quần lót.

 

Empty

Không thay đồ lót thường xuyên sẽ dẫn đến việc vùng kín có độ ẩm cao và vi khuẩn sẽ sinh sản rất nhanh. 

Khi độ ẩm ở vùng kín không được vệ sinh khô ráo, vi khuẩn sẽ sinh sôi phát triển mạnh. Điều này có thể dẫn tới việc nhiễm nấm men, thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Thay quần lót 2 lần/ ngày chính là biện pháp để giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Cảm giác ngứa ngáy

Khi cơ thể tiết mồ hôi kết hợp với độ ẩm sẽ dễ tạo ra môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi. Và khi vi khuẩn hoặc nấm sinh sản trên da, bạn sẽ lập tức cảm thấy ngứa. Khi bạn không vệ sinh “vùng kín” và thay đồ lót thường xuyên, những bụi bẩn ở môi trường xung quanh hay vi khuẩn, mồ hôi từ cơ thể tồn tại trong đồ lót sau một ngày sẽ dễ dàng xâm nhập vào “cô bé", hậu quả là bạn sẽ bị ngứa ngáy khó chịu.

Empty

Mắc bệnh rận mu

"Vùng kín" không được vệ sinh tốt và đồ lót không thay mỗi ngày bạn sẽ dễ dàng có rận ở khu vực nhạy cảm. Rận mu hay còn gọi là rận lông mu, chấy cua, rận bẹn là một loài côn trùng hút máu không có cánh sống và sinh sản ở vùng lông mu của con người và vùng sinh dục. Nó cũng là nguyên nhân gây ra ngứa ngáy khu vực “nhạy cảm”, khó chịu vô cùng. Vì vậy các chị em hãy thay đồ lót sạch thường xuyên hơn.

Phát ban

"Vùng kín" của bạn sẽ rất dễ bị phát ban khi bị kích ứng bởi các vi khuẩn, mà nguyên nhân là bạn không làm sạch đồ lót. Nếu bạn mặc một chiếc quần lót cả ngày mà không thay, sẽ khiến các phân tử nhỏ được thải ra từ "vùng kín" tích tụ nhiều giờ tạo ra vi khuẩn. Vì thế, để tránh trường hợp bị phát ban, bạn nên chú trọng việc thay đồ lót 2 lần/ ngày.

Empty

Lưu ý khi mặc quần lót

  • Cần chú trọng tới việc lựa chọn và sử dụng quần chip hợp lý.
  • “Để tránh tác hại khi sử dụng quần lót không đúng, các bạn nên sử dụng loại quần vừa vặn với cơ thể, co giãn tốt, khi mặc ôm sát mông, chất liệu bằng cotton thấm mồ hôi” 
  •  Quần lót phải được thay hàng ngày, nếu vận động ra nhiều mồ hôi có thể thay nhiều lần hơn.
  • Khi giặt, nên giặt bằng nước sạch với xà phòng nhẹ, phơi chỗ có nhiều nắng, gió để quần luôn khô ráo, vi trùng không có điều kiện sinh sôi, nảy nở.
  • Trong những ngày “đèn đỏ” nên sử dụng băng vệ sinh có chất lượng, tránh sử dụng hàng nhái không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, nếu lỡ có “dây” ra quần phải được thay ngay.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn