Cách xông mặt với xả giúp đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Xả là một trong những loại cây được coi như thảo dược bởi những công dụng tuyệt vời. Muốn da đẹp lên trông thấy thì bạn nên thử ngay với cách xông hơi dưới đây.

Tác dụng của xông hơi đối với da mặt

Làm sạch sâu: Thông thường khi da bạn không được làm sạch đúng cách sẽ xuất hiện tình trạng mụn do các lỗ chân lông bị tắc.

Sai lầm mà các chị em thường gặp phải là nghĩ rằng rửa ngày hai lần là đủ rồi, thực ra rửa mặt hàng ngày chỉ có thể loại bỏ được lớp bụi bẩn, chất nhờn dư thừa trên bề mặt da sau cả ngày dài hoạt động.

cach-xong-mat-voi-xa-giup-dep-da-160102

Để làm sạch các lỗ chân lông từ sâu bên trong da cần áp dụng các biện pháp khác, xông hơi được xem là cách thông dụng nhất để làm sạch lỗ chân lông và làm mềm lớp da chết trên mặt.

Điều trị các loại mụn hiệu quả: Trong quá trình điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen hay mụn trứng cá, bước đầu tiên lúc nào cũng sẽ là xông hơi, vì khi xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, dễ làm sạch tối đa các cặn bã dưới da, giúp hạn chế quá trình hình thành mụn.

Ngoài ra xông hơi cùng với tinh dầu như chanh, sả, bạc hà còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị mụn.

Đào thải độc tố: Xông hơi là một biện pháp thanh lọc da, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, da của bạn sẽ được cân bằng, khỏe mạnh hơn không những thế còn giúp giải cảm và phòng ngừa bệnh tật.

Cách xông hơi bằng xả giúp đẹp da, sạch mụn

Bước 1: Trước khi xông hơi

- Chuẩn bị khoảng 5-6 cọng sả, thêm chanh tươi hoặc loại tinh dầu mà bạn yêu thích để gia tăng hiệu quả và thư giãn tinh thần. 

thuc-hu-nuoc-cu-sa-tuoi-chua-ung-thu-2014110492252

- Tẩy tế bào chết, rửa mặt sạch và tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm trên da giúp đạt kết quả tốt hơn.

Bước 2: Xông hơi

- Sả tươi đã chuẩn bị đem rửa sạch rồi đập giập cho vào chậu nước nhỏ rồi đổ vào 1 lít nước đã đun sôi.

Empty

- Lấy khăn lớn trùm lên đầu, mặt úp xuông chậu. Chú ý điều chỉnh khoảng cách vừa phải: không quá xa sẽ không có tác dụng, tránh để quá gần có thể gây bỏng da.

- Xông hơi khoảng 5-10 phút là được.

Bước 3: Sau khi xông hơi

Không nên rửa mặt ngay sau khi xông hơi xong vì lỗ các mao mạch dưới da đang giãn nở, nếu tiếp xúc với nước lạnh quá nhanh khiến chúng bị co lại đột ngột và khiến lỗ chân lông to hơn.

Lợi dụng lúc làn da đang sẵn sàng để hấp thu dưỡng chất thì bạn hãy đắp mặt nạ trị mụn dưỡng da nhé. Chỉ cần lấy mật ong nguyên chất 2 thìa trộn với lòng trắng trứng gà đánh tan và 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn đều. Sau đó thoa một lớp mỏng lên da, massage nhẹ nhàng giúp thư giãn da và rửa sạch sau khoảng 10 phút.

Cuối cùng bạn dùng đá viên bọc trong khăn sạch rồi chà xát nhẹ lên da để thu lỗ chân lông. Sau đó thấm khô da và bôi nước hoa hồng để làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông. Có thể bôi kem dưỡng da để mang lại hiệu quả hoàn hảo hơn.

Không mất quá nhiều thời gian đâu, mỗi tuần thực hiện 2 lần thôi bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đó!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn