Gia đình hay bất hoà, làm ăn ngày càng thua lỗ, tiền không cánh mà bay nhìn vị trí hũ gạo mà thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Gia đình hay bất hoà, làm ăn ngày càng thua lỗ, tiền không cánh mà bay nhìn vị trí hũ gạo mà thay đổi kẻo ngày càng tệ hơn.

hu-gao-0

Vị trí nên đặt hũ gạo

Đặt hũ gạo ở phương vị "thổ" đương vượng, vì gạo của thóc lúa là thứ được cấy trồng từ đất và người xưa cất giữ lúa gạo trong hang động dưới đất.

Hũ gạo nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp và để sát mặt đất (phải kê lên để chống ẩm). Không đặt hướng Đông và đặt quá cao.

Ngoài ra theo tập quán truyền thống của phương Đông là cất giữ thóc gạo ở chỗ kín vì vậy hũ gạo nên đặt chỗ kín đáo, nên đặt nó ở trong chum chôn dưới đất. Ngày nay, thùng đựng gạo thường đặt kín đáo trong các ngăn tủ ngay dưới bếp.

Ngoài hũ gạo, trong bếp còn có bồn rửa bát. Đối với vật dụng này, không nên đặt nó quá gần bếp nấu ăn và cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu.

Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng. Bên cạnh hũ gạo và bồn rửa bát, là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng thờ Táo quân.

Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc "Hoả", cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam "Hoả" vượng.

Lưu ý

hu-gao-1

Theo phong thủy, để "tiền vào như nước", tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây:

- Không để hết gạo trong hũ/thùng

Theo phong thủy, vật chứa đựng, nhất là những vật mang ý nghĩa tốt lành, chứa vận may, tài lộc thì không bao giờ được để trống rỗng. Thêm vào đó, càng không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kị trong phong thủy. Bạn nên đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa và tốt nhất là dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để tránh những điều xui xẻo và giữ vận may luôn ở trong nhà.

- Hũ gạo phải luôn đậy kín và kê cao, để nơi kín đáo

Hũ gạo đặt ở vị trí sạch sẽ, kê cao để tránh những chỗ bụi bẩn, ẩm mốc, chuột gián thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Không chỉ vậy, việc đậy kín hũ gạo sẽ tránh được ẩm mốc, kiến, gián,... bò vào ăn gạo, không tốt cho sức khỏe.

Người Á đông còn quan niệm rằng hũ gạo giống như cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình, nên cần được cất giữ ở chỗ kín đáo, tuyệt đối không để người lạ nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn