Những điều tối kị khi trưng bày linh vật phong thủy trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Những linh vật để trong nhà không chỉ mang ý nghĩa trang trí cho căn phòng thêm đẹp mà còn giúp thu hút các nguồn năng lượng tốt, có ích để tạo ra may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

  • Tác dụng của việc đặt linh vật phong thủy

Có một thực tế phải nói rằng việc đặt linh vật trong nhà sẽ không giải quyết được vấn đề phong thuỷ nếu như ngôi nhà đó không phù hợp về mặt kiến trúc, thẩm mỹ, không đạt được công năng bởi như đã nói, linh vật chỉ mang ý nghĩa về mặt tín ngưỡng, cầu mong mọi điều tốt đẹp chứ không thể hoá giải được một ngôi nhà “hỏng” phong thuỷ như không hợp hướng, không hợp tuổi gia chủ…

phong thuy 2

Để giải quyết những vấn đề này, người ta cần đến những vật phẩm phong thuỷ như đã nói ở trên có khả năng thu năng lượng tốt, đẩy năng lượng xấu.

Còn về việc đặt linh vật trong nhà, không nên đặt hoặc treo tranh những cơn vật quá dữ dằn ở không gian sống của tư gia như con sư tử, con hổ, chim đại bàng...Con vật này chỉ phù hợp với không gian sống lớn hoặc không gian cơ quan, công ty lớn, hoặc không gian công cộng khác.

Ở không gian sống của gia đình, tốt nhất là chỉ nên sử dụng những loại linh vật chiêu tài, chiêu lộc như con cóc Thiềm thừ, con Tỳ Hưu, con voi...

  • Lưu ý về vị trí đặt linh vật

Nếu sử dụng linh vật đối với không gian sinh sống hẹp như trong nhà thì chúng ta sử dụng những loại linh vật nhỏ hơn như tỳ hưu, cóc Thiềm thừ…Về vị trí đặt các linh vật này cũng cần lưu ý. Ví dụ như Thiềm thừ hay còn gọi là cóc ba chân, là linh vật phong thủy có ba chân, miệng ngậm đồng tiền vàng, chân đạp lên đống tiền cổ - biểu tượng của sự may mắn về tiền bạc. Linh vật này giúp mang lại tài lộc, bình an, may mắn đồng thời giảm rủi ro đến với gia đình.

phong thuy 4

Tốt nhất, nên đặt cóc 3 chân ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong hoặc đặt dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đạc khác…

Một số vị trí cực kỳ kiêng kị khi đặt cóc ngậm tiền: trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở những vị trí này thay vì mang tài lộc đến thì cóc lại trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

Hoặc đối với Tỳ Hưu, người ta phải làm lễ khai quang mở mắt cho linh vật. Mục đích nhằm xác nhận mối quan hệ giữa gia chủ và linh vật. Tỳ Hưu khi đặt, đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính, hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương. Tất nhiên khi đặt bất cứ vật khí phong thuỷ nào, điều cần phải nhớ là xem ngày giờ tốt để đặt.

phong thuy

Nếu đeo hoặc mang Tỳ Hưu trên người thì tối kỵ sờ tay hoặc để người khác sờ tay vào mắt, miệng, lưỡi, răng của Tỳ Hưu. Nếu không Tỳ Hưu sẽ bị mờ mắt, mòn răng và do vậy sẽ mang được ít vàng bạc châu báu đến cho gia chủ.

Đối với con vật linh thiêng khác như con voi. Nếu muốn vận nhà được ổn định, người trong nhà làm ăn thuận lợi thì hãy đặt voi trong nhà. Đây là một trong những linh vật phong thủy hút tài lộc được nhiều người ưa chuộng.

Với những ngôi nhà có cửa nhìn ra sông, hồ, ao, biển thì nên đặt voi đồng hoặc đá để hút tài lộc. Với những ngôi nhà có cấu trúc nặng nề như dầm nhà, xà nhà đè xuống thì nên đặt voi bằng sứ để hóa giải. Nếu muốn hút thủy thì nên đặt một con voi đồng hoặc voi đá trong nhà. Thủy là biểu tượng của tiền của, đặt như vậy thì đại tài, tiểu tài sẽ đến, trong nhà luôn có điềm lành. Nếu muốn cả nhà được lộc thì nên đặt tượng voi ở chỗ tài vị thịnh.

Tuy nhiên, việc quan niệm đặt linh vật trong nhà đều chiêu tài, cầu lộc, cầu sức khoẻ cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải bởi nếu thái quá thì điều đó có thể trở thành mê tín dị đoan. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn