Sáng dậy thấy da mặt khô căng, ngứa rát thì hãy làm điều này chắc chắn da trắng mịn, hồng hào như đi spa

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy làn da lúc nào cũng căng rát ửng đỏ và khô ngứa khi tỉnh dậy thì hãy làm luôn điều này để giải cứu làn da, giúp da lại đủ ẩm, căng mọng, mịn màng.

Không rửa mặt bằng nước nóng

cham-soc-da-buoi-sang1

nước nóng trên 55 độ C sẽ trực tiếp lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, làm lỗ chân lông nở to hơn. Các bà các mẹ hay bảo là mùa đông mà rửa mặt bằng nước nóng sẽ dễ bị nẻ da âu cũng là vì vậy. Nước ấm tầm 35 - 37 độ C sẽ là phù hợp nhất cho da mặt, giúp duy trì sự mềm mịn cho da.

Hạn chế dùng máy rửa mặt 

cham-soc-da-buoi-sang2

Máy rửa mặt không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp vì chức năng làm sạch vượt trội và cực kì vệ sinh của nó. Nhưng khi thời tiết hanh khô, việc dùng máy rửa mặt vào buổi sáng có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da, nhất là với những ai đêm hôm trước có sử dụng tẩy da chết hóa học trong chu trình dưỡng da. Còn những chị em sở hữu làn da quá nhạy cảm thì ngoài hiện tượng khô rát, kèm theo đó sẽ là dấu hiệu da ửng đỏ, tấy mẩn. Lúc này nên dùng một chút sữa rửa mặt dịu nhẹ, kèm theo động tác massage đúng cách của những ngón tay xinh sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho làn da chúng mình mùa khô này đó.

Dùng toner dưỡng ẩm

cham-soc-da-buoi-sang3

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng sẽ mang lại hai công dụng cho làn da của bạn đó là vừa giúp cân bằng độ pH vừa dưỡng ẩm cho da. Nó tạo thành một lớp màng để hấp thụ các dưỡng chất vào trong da tốt hơn ở bước tiếp theo. Chính vì vậy, bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng để làm sáng da vào buổi sáng nhé.

Thoa kem chống nắng

cham-soc-da-buoi-sang5

Do chứa nhiều tia độc hại, ánh nắng mặt trời gây hại rất lớn đến làn da của phái đẹp. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm cho da bị sạm đen, gây lão hóa sớm, khô da… Bởi vậy, để giữ cho da luôn sáng đẹp trước khi ra nắng khoảng 30 phút bạn cần bôi kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 cho da, đừng quên che chắn cẩn thận bằng áo khoác dày và nón.

Cách chăm sóc da vào buổi sáng để da luôn khỏe mạnh:

cham-soc-da-buoi-sang4

- Uống nhiều nước:

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cần uống một ly nước lọc ấm vào mỗi buổi sáng trước khi đánh răng. Nước sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa cũng như toàn bộ cơ thể bạn sau một giấc ngủ đêm dài và cung cấp độ ẩm cho da.

- Thoa kem dưỡng ẩm:

Thoa kem dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da quan trọng giúp làm ẩm và bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm cùng sự chênh lệch về nhiệt độ nhưng không ít chị em thường bỏ qua. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy lấy một ít kem dưỡng ẩm ban ngày, phù hợp với da mặt thoa đều lên da, tốt nhất nên chọn kem dưỡng ẩm có chất chống nắng.

- Massage vùng mắt:

Những vết thâm quầng mắt sẽ khiến làn da bạn thiếu sức sống và đôi mắt không được tỉnh táo. Để khắc phục tình trạng này, sau khi vệ sinh cá nhân, bạn hãy sử dụng túi trà lọc đã được làm lạnh đắp lên mắt trong 10-15 phút. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả nhanh bằng việc thoa kem chống thâm quầng mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn