Đàn ông không kiếm ra tiền cớ gì trách đàn bà thực dụng?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này khắc nghiệt lắm, ăn, mặc, làm gì cũng cần đến tiền. Nếu không cần tiền mà con người ta vẫn sống được thì có lẽ chẳng có ai thực dụng làm gì.

Đàn ông luôn miệng nói đàn bà ham vật chất và chỉ hám trai giàu, vậy sao các anh không một lần nhìn lại ví tiền của mình và tự hỏi: “Từng ấy thời gian bươn trải và làm việc, các anh đã tích cóp được những gì.” 

Thậm chí nực cười đến mức, các anh luôn miệng nói: “Xe SH mẹ mua cũng không bằng xe Dream tự sắm.” Nhưng các anh lại không nhìn lại rằng, có những người đàn ông tự dùng tiền mình làm ra để sắm SH chứ không phải kẻ ăn bám bố mẹ như các anh vẫn nghĩ.

Khoan nói đàn bà hám tiền, khoan nói đàn bà bênh nhau và ngụy biện cho sự thực dụng của mình. Thay vì thế, đàn ông hãy chấp nhận rằng đàn bà hiện đại họ vô cùng thực tế, họ không cần người đàn ông kiếm ra tiền nuôi họ. Nhưng họ cần người đàn ông kiếm ra tiền đủ để nuôi chính bản thân trước đã.

Thời đại nào rồi mà có người đàn ông còn nghĩ rằng, đàn bà và gia đình mình có thế sống được với “một túp lều tranh và hai trái tim vàng”? Không phải nói quá, chứ không có tiền thì đúng là như dân mạng vẫn thường truyền tai nhau “cạp đất mà ăn” sao?

Thành thật mà nói, có rất ít thứ bạn không thể mua bằng tiền. Tiền là thứ thiết yếu cho sự sinh tồn nếu không muốn nói là thoải mái. Sự thoải mái và sang trọng chỉ đến khi bạn có nhiều tiền hơn bạn cần để sinh tồn.

Ai không muốn có một chiếc xe mới, một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi điều hòa nhiệt độ, quần áo hợp thời trang và tất cả các tiện ích mới, công nghệ? Vì vậy, tiền bạc không phải là nguyên nhân của tất cả mọi thứ sai lầm trong xã hội chúng ta, nhưng nó có ý nghĩa là một thứ phương tiện trong xã hội. 

Đàn bà thông minh sẽ biết chọn cho mình một người đàn ông phù hợp, họ không cần một người quá giàu có và giỏi giang, cũng không phải cứ giàu sang và đẹp trai là có thể dễ dàng chiếm được trái tim của họ.

Đàn bà thông minh yêu đương cũng có dăm ba phần lý trí, một người đàn ông không có gì trong tay thì họ có chi phải bận lòng, họ thà bỏ lỡ và sống một cuộc sống độc lập không cần phụ thuộc ai.

Sự hiện đại biến đàn bà trở nên gai góc, đàn ông đừng vì thế mà nói đàn bà tính toán, đào mỏ hay hám tiền, trong khi các anh vốn dĩ chẳng có gì đáng để đàn bà lợi dụng.

Nói thì đàn ông tự ái, chứ chê đàn bà thực dụng, đôi khi đàn ông cũng chẳng kém cạnh gì. Vì thế người ta mới nói: “Nồi nào úp vung nấy.” Người đàn ông có tài sánh vai cùng người đàn bà có sắc cũng là lẽ hiển nhiên.

photo1525855222724-1525855222724643804328

Đàn ông biết kiếm tiền vẫn khác nhiều so với một người đàn ông chỉ biết ăn hại. Đàn ông có tiền bằng lao động chân chính và sự giỏi giang sẽ chẳng có ai dám khinh rẻ và coi thường, vậy thôi. Một người đàn ông hiện đại là phải biết nhìn xa, tương lai đàn ông nằm trong cách làm chứ không phải trong lời nói.

Bạn cần phải nhận thức mình đang chi tiêu ra sao và bao nhiêu đang. Bạn cũng nên làm ra nhiều hơn việc bạn có thể chi tiêu. Hãy theo dõi chi phí của bạn để tìm hiểu bạn đang đổ tiền vào đâu nhiều nhất và cắt giảm chi phí đó xuống, nếu cần thiết. Một lý do đằng sau là để đảm bảo rằng bạn còn lại đủ tiền để đầu tư vào một thứ nào đó hoặc rằng bạn vẫn không phải nợ nần.

Đừng suy bì hơn thua, khó khăn hay vất vả hơn một người phụ nữ. Bởi trong lúc anh suy bì, có lẽ cô gái đáng ra thuộc về anh cũng đã nắm tay một người đàn ông khác, tốt hơn bạn gấp nhiều lần. Ngừng trách cứ đàn bà, đàn ông không kiếm ra tiền thì đừng nói đàn bà thực dụng, bởi dẫu họ thực dụng cũng chẳng chọn “bám lấy” một người nghèo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT