Mách bạn cách chọn mắt kính phù hợp cho từng hình dáng khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người lại có hình dáng khuôn mặt khác nhau nên sẽ phù hợp với từng loại gọng kính khác nhau. Việc chọn một chiếc gọng phù hợp với khuôn mặt cũng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ. Mong rằng những gợi ý dưới đây sẽ không làm bạn tốn nhiều thời gian trong việc chọn mắt kính

 CÁCH CHỌN KÍNH CẬN HỢP VỚI KHUÔN MẶT 

Về nguyên tắc khi chọn gọng kính và mắt kính nên căn cứ vào sự tương phản với hình dáng khuôn mặt, bề rộng của gọng tỷ lệ với độ lớn của khuôn mặt. Một chiếc mắt kính cận phù hợp với  khuôn mặt sẽ giúp các ấy đẹp hơn. Nào hãy cùng  lựa chọn mat kinh cận cho từng khuôn mặt sau:

Mặt trái xoan: Những nàng sở hữu gương mặt trái xoan rất dễ đeo kính vì gần như loại nào cũng thích hợp với khuôn mặt này.

Bi-kip-lua-chon-gong-kinh-phu-hop-voi-tung-hinh-dang-khuon-mat-8

Mặt tròn: Mắt kính hình oval hoặc vuông, mắt kính mỏng và gọng dài, hẹp sẽ làm gương mặt bạn thanh thoát hơn. Không nên đeo mat kinh hình tròn, kính quá to hay quá nhỏ.

Mặt vuông: Những nàng mắt cận có khuôn mặt vuông sẽ phù hợp với loại mat kinh hình oval hay hơi chữ nhật . Mắt kính hình tròn cũng có thể làm gương mặt bạn đỡ cứng. Các ấy nhớ rằng cần tránh đeo kính hình vuông hay loại quá ôm sát mặt nhé.

Mặt dài: Mắt kính tròn hoặc vuông sẽ giúp gương mặt hài hòa hơn.

Mặt trái tim (trán rộng, cằm nhọn): Nên chọn kính phẳng ở mặt trên hoặc kính hình chữ nhật để tạo sự cân đối với trán. Loại kính mắt mèo, hoặc phần dưới mắt hơi rộng, không có vành cũng phù hợp với khuôn mặt này.Ngoài ra, khi mua mat kinh ta nên xem kỹ độ dừng của gọng trên sống mũi bởi nó có tác dụng điều chỉnh sự hài hòa cho những chiếc mũi hơi dài hoặc hơi ngắn so với bình thường.

8tjkzplk3mx3i

Nếu có sống mũi cao và hơi dài nên chọn kính gọng trễ xuống thấp. Ngược lại, nếu có sống mũi hơi thấp và ngắn thì chiếc kính có gọng đưa lên cao sẽ là thích hợp nhất. Gọng giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt. Gọng mảnh làm bằng kim loại sẽ là lời giải cho "bài toán" trán thấp và ngắn. Gọng phía trên gần chờm lên trên hàng lông mày sẽ giúp bạn thu hẹp vầng trán hơi dô và rộng quá khổ. Nếu khoảng cách giữa hai mắt cách xa nhau thì bạn nên chọn loại kính có gọng nối gần nhau và ngược lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn