Làn da sẽ thay đổi chỉ sau một đêm nếu thực hiện 7 bước sau

( PHUNUTODAY ) - Làn da đẹp là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết cách để chăm sóc chúng. Cùng tham khảo những cách như sau, các nàng sẽ có được làn da mịn màng chỉ sau một đêm thực hiện.

 1. Rửa mặt nhẹ nhàng

cach-cham-soc-da-mat-hang-ngay-1507

Trong khi tẩy trang, bạn nên làm sạch da nhẹ nhàng với sữa rửa mặt bằng tay hoặc khăn mềm. Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn rửa mặt quá mạnh hoặc sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy nhiều, điều đó có thể vô tình làm bong tất cả lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô và bị kích thích, gây nhiều vấn đề về da sau này.

2. Dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, nên ưu tiên chọn loại kem dưỡng ẩm ban đêm và hợp với làn da bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng một bát nước nóng để xông hơi cho da mặt, cách này giúp các lỗ chân lông được nở rộng và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

03-nighttime-habits-great-skin-products

Dùng một chai nhựa đựng nước tinh khiết, thường xuyên xịt nước lên da cũng sẽ giúp da dễ dàng “hấp thụ” độ ẩm.

3. Tẩy da chết

Những tế bào da chết không có bất cứ vai trò gì đối với làn da mà sự xuất hiện của nó chỉ làm khó bạn trong quá trình chăm sóc cũng như trang điểm cho da mà thôi. Vì thế bạn cần tẩy tế bào da chết đều đặn để mang đi những tế bào da già nua và tạo điều kiện cho những tế bào da mới hình thành, xuất hiện.

Không nên lạm dụng việc tẩy tế bào da chết mà chỉ nên tẩy da chết một lần một tuần. Có thể dùng kem tẩy da chết chuyên dụng hoặc sử dụng những loại nguyên liệu dễ kiếm như đường, muối, cám gạo, bột yến mạch để đạt được mục đích.

4. Nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ sẽ hạn chế sự chảy xệ của chất lỏng trên da mặt, bạn sẽ không bị sưng húp vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, nếu bạn nằm nghiêng một bên, da sẽ cọ xát trên gối, hình thành nếp nhăn.

5. Mặt nạ nuôi dưỡng da ban đêm

da-mun-co-nen-dap-mat-na-khong-1

Mặt nạ mật ong chanh: Trộn thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong, đánh đều và thoa lên da mặt. Mát xa khoảng 20 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước sạch. Trong thành phần của nước cốt chanh có chứa lượng lớn vitamin C và axit tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Những dưỡng chất và đa dạng các loại vitamin trong mật ong sẽ nuôi dưỡng sâu bên trong tế bào da.

Mặt nạ dưa chuột sữa chua: Dùng nước ép dưa chuột tươi trộn cùng với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên da khoảng 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Axit lactic trong sữa chua có khả năng “trục xuất” những tế bào da chết trên da.

Mặt nạ bơ oliu: Dùng cùi của trái bơ tươi đánh nhuyễn sau đó thêm khoảng 2 thìa tinh dầu oliu đánh đều. Trong thành phần của dầu oliu và trái bơ có chứa những loại tinh dầu tự nhiên, chất chống oxy hóa… Tất cả những thành phần này đều giúp nuôi dưỡng tế bào da và trẻ hóa.

6. Không đi ngủ muộn

Da xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá dễ hình thành nếp nhăn… nếu như bạn thường xuyên ngủ muộn.

Vậy nên cần lên lịch chế độ ăn uống ngủ nghỉ thật khoa học hợp lý, tốt nhất không nên đi ngủ sau 23 giờ đêm, bằng cách này bạn cũng sẽ đảm bảo được đồng hồ sinh học của cơ thể đúng theo quy luật của nó.

7. Uống sữa mật ong giúp bạn sở hữu làn da đẹp

mat-ong

Nếu mong muốn có được một giấc ngủ ngon lành, sức khỏe dẻo dai và làn da căng mịn vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, thì chị em đừng nên bỏ qua sữa mật ong vào buổi tối. Chúng ta đều biết, sữa và mật ong là hai loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Kết hợp chúng với nhau sẽ làm tăng hàm lượng dinh dưỡng và công dụng phòng tránh bệnh tật.

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn uống cốc sữa ấm pha với mật ong, sẽ giúp cơ thể vô cùng thư thái, giấc ngủ đến tự nhiên. Đặc biệt, thức uống này còn vô cùng tốt cho da, mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng hồng. Vì thế, hãy thực hiện bí quyết sống khỏe trẻ lâu này ngay từ tối hôm nay các bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn