Luộc rau chỉ cần làm theo cách này xanh mướt loại bỏ độc tố ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc rau vừa xanh vừa thơm ngon này sẽ giúp bạn có được món ăn như ý.

Thả muối vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn nhớ bỏ thêm một chút muối giúp cho món ăn thêm đậm đà hương vị ăn sẽ đỡ nhạt vị hơn. Khi bạn bỏ muối giúp cho món rau của bạn không bị nhạt nhẽo mà đậm đà hơn, đồng thời giữ được màu sắc của rau xanh mướt đẹp mắt hơn ra . Và muối giúp cho nước rau không bị chuyển màu khiến món ăn ngon mắt

Thêm chanh vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn nhớ bỏ thêm chút chanh tươi giúp cho món rau luộc nóng lâu hơn, những ngọn rau giữ được màu xanh nguyên bản của mình thì hãy nhớ khi luộc rau bạn nên thả môt chút nước cốt chanh sẽ giúp cho rau xanh và ngon ngọt hơn.

Thả dầu ăn vào luộc rau

Thả dầu ăn vào luộc rau

Khi luộc rau bạn hãy đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường như vậy món rau của bạn sẽ luôn xanh mướt ngon mắt ngọt vị ai cũng thích mê.

Thêm dầu vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn hãy cho vào đó một dầu ăn giúp cho rau của mình trông thật bóng mượt hấp dẫn và khi ăn rau mềm ngọt lịm giữ hơi nóng tốt hơn. Khi bạn cho dầu ăn vào nước luộc rau làm cho món rau sẽ xanh tươi và mướt hơn, món rau sẽ bóng mượt bắt mắt hơn rất nhiều, nhìn vào ai cũng muốn ăn.

Thả rau luộc vào nước đá ngon hơn

Thả rau luộc vào nước đá ngon hơn

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Nếu bạn muốn ăn rau củ vừa đậm vị vừa giòn sần sật sau khi luộc rau bạn hãy vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút rồi để nguội. Hành động này sẽ giúp cho món rau củ trở nên ngon hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn