Kiểu người dù có thân đến mấy cũng phải tránh kẻo mang họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những kiểu người dù có thân đến mấy cũng phải tránh kẻo mang họa vào thân.

Những người không nên kết thân

- Miệng nhỏ môi mỏng

Cha ông đã dạy những kẻ tiểu nhân thường có môi mỏng, đúng như các cụ xưa kia hay nói “Mỏng môi hay hớt”, chuyện gì qua lời nói của kẻ này cũng biến tướng, xa rời sự thật, “tam sao thất bản”. Do đó, tốt nhất nếu phải tiếp xúc với loại người như vậy thì có bí mật gì chớ kể cho họ, đừng bao giờ hy vọng họ sẽ giữ mồm giữ miệng cho mình.

nguoi-xau

- Mũi nghiêng nhân trung lệch

Đây là những người vô cùng đa nghi, tâm tư không thuần. Họ thường dùng to mồm để áp chế và thắng lý lẽ. Đặc biệt trong chuyện tình cảm thường là người bạc bẽo, vong ơn không nên tin tưởng.

- Ấn đường khít hẹp, nhân trung ngắn

Những người mà có ấn đường hẹp, nhân trung ngắn là người lòng dạ hẹp hòi, luôn thích ngấm ngầm phá hoại người khác.

Người này mọi chuyện đều quá mức thận trọng, nhìn nhận vấn đề hạn hẹp, hay nghi kỵ, không có chính kiến, không tin tưởng bản thân, không thích hợp để làm việc nhóm, họ khó có thể sinh tồn khi ở trong nhóm có nhiều người.

Những người thân nhưng cũng nên hạn chế gần gũi

- Người bất hiếu

Đầu tiên đó là loại người bất hiếu, không tôn trọng cha không kính trọng mẹ, thậm chí xúc phạm và ngược đãi cha mẹ, đây là loại người đầu tiên được ví như động vật. Bạn nên nhớ, nếu đến cha mẹ mình mà họ còn không đối xử tử tế, thì với một người ngoài như bạn họ cũng sẽ không coi ra gì, thậm chí còn có thể hại bạn, nên nếu bạn có quen thì hãy tránh càng xa càng tốt!

- Chỉ biết lợi cho mình

Những người mà khi họ vay được tiền từ bạn, họ hận không thể quỳ xuống vỗ ngực, bày tỏ lòng biết ơn và hứa sẽ trả lại tiền đúng hạn. Nhưng tới khi đến hạn trả lại tiền, họ sẽ trốn tránh bằng nhiều lý do, thậm chí là tắt hết mọi phương thức liên lạc và bỏ trốn - nếu bạn đã gặp phải một lần thì xin hãy tuyệt giao luôn đi!

- Người không biết cách tôn trọng người khác

Người không biết cách tôn trọng người khác và luôn tự cho mình là trung tâm - thường họ đã từng xây dựng hạnh phúc của mình trên sự đau khổ của người khác, làm hại mọi người vì lợi ích của họ. Luôn khoe khoang thành tích của mình trước kẻ yếu. Những người này được ví như sâu bệnh hại người, có thể gây tiêm nhiễm những suy nghĩ không lành mạnh sang cho người khác nên bạn cũng cần tránh xa họ.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn