Những tuyệt chiêu làm món gà tần bồi bổ sức khỏe cho mẹ, lợi sữa cho con

( PHUNUTODAY ) - Thời kỳ dưỡng thai là khoảng thời gian giúp mẹ phục hồi sức khỏe. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng luôn cần được quan tâm hơn cả để đảm bảo sức khỏe của mẹ, và cả sự phát triển của con. Theo các chuyên gia, trong thời gian hậu sản, những món như gà tần nên được ưu tiên lựa chọn nhất

Thịt gà tần giàu protein, có tới 18 loại axit amin cùng nhiều vitamin các loại A, B1, E.. các nguyên tố vi lượng  vì vậy, gà tần  rất tốt đới với việc tăng cường sức đề kháng, phòng chống mệt mỏi,tăng cường đề kháng cho cơ thể. 

Vì vậy, từ xa xưa đến nay, khi nhà có bà bầu mới sinh, các bà, các mẹ đều tần gà với các loại thuốc quý để giúp mẹ phục hòi sức khỏe, và lợi sữa cho con. Dưới đây là những công thức nấu món gà tần bổ dưỡng

Gà tần thuốc bắc

Thành phần thịt gà tiềm ít lipit nhưng giàu protid,  18 loại axit amin, các loại vitamin và khoáng chất  Thuốc bắc vừa có dinh dưỡng vừa giàu dược tính nên có khả năng bồi bổ rất hiệu quả. 

ga bac

Nguyên liệu:

- Gà ác 1 con (hoặc gà non loại khoảng 1kg). Ngải cứu, gừng và một ít gia vị nêm nếm

- Gói thuốc bắc (Kỳ tử, đằng sâm, ý dĩ, táo tàu, hạt sen).

- Không nên dùng nhiều ý dĩ trong món gà hầm bởi lẽ nó có khả năng hút nước cao,làm món gà kém ngon.

Thiện hiện:

-  Gà rửa sạch, nướng sơ trên lửa. Công đoạn này giúp da gà dai, không bị rách nát khi hầm nhừ và còn làm cho gà thơm hơn.

- Cho gà vào nồi gốm hoặc dụng cụ hầm gà cùng với các vị thuốc bắc đã rửa sạch.

- Rắc chút gia vị lên khắp mình gà, cuối cùng phủ ngải cứu lên phía trên.

- Đặt nồi gà vào một nồi nước sôi lớn hơn, hầm cách thủy khoảng 1 – 1,5 tiếng tùy độ dày của dụng cụ chứa gà. Nếu dùng nồi áp suất bạn chỉ cần hầm trong khoảng 30 phút.

Gà tần sâm

ga sam

Nguyên liệu

- Nên chọn 1 con gà tơ tầm 700 - 800 gram (sau khi làm sạch lông, lòng). Hạt bạch quả khoảng 2-3 hạt

- 50 gram gạo nếp, 1 quả hạt dẻ to, 1 củ nhân sâm và vài quả táo tàu

- Gừng 1 nhánh nhỏ, 1 chút củ cải, cam thảo, hoàng kỳ, tỏi, hành hoa, muối, tiêu...

Thực hiện

- Gà  làm sạch, bóc sạch mỡ, xát muối khoang bụng rồi rửa sạch lại, để ráo nước

- Đãi sạch gạo nếp, ngâm khoảng 2h đồng hồ, bóp vài hạt muối

- Nhồi sâm, gạo, táo tàu, hạt dẻ, bạch quả vào bụng gà. Dùng chỉ khâu kín phần hở khi mổ moi của gà lại để các nguyên liệu không rơi ra ngoài khi nấu món ăn (hoặc có thể nhồi thật chặt tay các nguyên liệu vào bụng gà cũng tránh được các nguyên liệu rơi ra)

- Cho nước, gừng, củ cải, cam thảo, hoàng kỳ, vào một túi lưới bỏ nồi đun khoảng 30 phút sau đó nhấc bỏ túi cái này ra. Riêng tỏi thì thả thẳng vào nước và không cần vớt. Nếu có nồi đất dùng tần gà là tốt nhất, gà sẽ có mùi vị rất ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn