Món ăn sáng “bổ như sâm” vừa ngon mà lại dễ làm, nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là món ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày mà còn giúp bạn luôn ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất.

Bữa ăn sáng lành mạnh với trứng

Trứng là loại thực phẩm vừa rẻ vừa dễ tìm lại giàu protein. Trong mỗi một quả trứng có chứa khoảng 6gr dưỡng chất giúp tổng hợp cơ bắp và protein. Ngoài ra, chất choline trong trứng giúp cải thiện trí nhớ và tập trung hơn.

Lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng bảo vệ thị lực mắt rất tốt, nhất là với những người thường xuyên ngồi làm vệc trước máy tính khiến mắt mệt mỏi. Ăn trứng vào buổi sáng còn giúp giảm cân nữa đấy!

Bữa ăn sáng lành mạnh với bánh mì

Bánh mì chứa hàm lượng tinh bột cao sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài bận rộn, nhất là đối với những người phải lao động nhiều. Bạn nên chọn ăn những loại bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt. Chất carbonhydrates có trong bánh mì được chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên nạp vào cơ thể từ 45-65% trong tổng lượng calo mỗi ngày.

mon an sang bo duong-phunutoday

Ăn bánh mì vào buổi sáng rất tốt cho đường ruột, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và còn rất tốt cho xương. Ngoài ra, bữa sáng với bánh mì còn giúp cải thiện tâm trạng rất tốt nhờ chất folate và axit folic trong bánh mì giúp các dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa một loại chất xơ đặc biệt là beta-glucan. Chất xơ này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm lượng cholesterol.

Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo của chúng không bị hỏng. Những chất chống oxy hóa này cũng có lợi cho sức khỏe của tim và giảm huyết áp.

Phô mai tươi

Phô mai tươi giàu protein, có khả năng làm tăng sự trao đổi chất, tạo ra cảm giác no và làm giảm "hormone đói" ghrelin.

Phô mai tươi nguyên chất béo cũng chứa axit linoleic liên hợp (CLA), có thể giúp giảm cân.

Bữa sáng cân bằng với phô mai tươi bao gồm: 1 chén phô mai tươi, dùng chung với dâu và hạt lanh xay nhỏ hoặc các loại hạt nghiền nhỏ sẽ khiến món ăn thêm bổ dưỡng.

Hạt chia

Cứ khoảng 28gr hạt chia sẽ cung cấp cho chúng ta tới 11gr chất xơ. Hơn thế nữa, loại chất xơ trong hạt chia là chất xơ dạng nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp chúng ta cảm thấy no lâu.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những người bị tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần đã thực sự giảm đói và cải thiện đường trong máu cũng như huyết áp.

Đặc biệt, hạt chia có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi các gốc tự do.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống có lợi cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa caffeine, giúp làm cải thiện sự tỉnh táo, tăng cường tỷ lệ trao đổi chất.

Trà xanh rất tốt với bệnh nhân tiểu đường. Một đánh giá dựa theo 17 nghiên cứu nhận thấy những người uống trà xanh đã giảm lượng đường trong máu và mức độ insulin.

Trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa được gọi là EGCG, có thể bảo vệ não bộ, hệ thần kinh và tim khỏi bị thương tổn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn