Gặp ảo giác và bệnh tật như người nghiện ma tuý, bà mẹ hốt hoảng nhận ra mình đang đeo kịch độc trên người

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ này bị ảo giác trong nhiều ngày, chân tay lở loét và luôn trong tình trạng bấn loạn. Các bác sĩ cũng không thể xác định được cô bị bệnh gì, họ tin rằng cô đang dùng ma tuý.

Mặc dù không dùng ma tuý hay các chất kích thích, nhưng chị Jo Wollacott, 40 tuổi, sống tại Bridport, Dorset, Vương quốc Anh lại có những biểu hiện lạ về sức khỏe và gần như không còn là chính mình nữa.

“Tôi đã nằm trong bệnh viện nhiều ngày liền trong tình trạng gặp ảo giác. Tôi chẳng biết chuyện gì đã xảy ra. Ngay cả bác sĩ cũng không tìm được nguyên nhân nên họ không biết phải cho tôi uống loại thuốc nào nữa. Họ còn nghĩ tôi đã sử dụng ma túy nhưng khi xét nghiệm thì hoàn toàn không có gì cả”, Jo kể lại.

vong-tay-kich-doc-1

Cơ thể chị Jo nổi nhọt, phát ban, nhiễm trùng một cách khó hiểu (Ảnh: Internet)

Trong suốt hai năm trời, các chuyên gia đều "bó tay" trước loạt bệnh tật của Jo. Tính khí trở nên thất thường do gặp ảo giác, cơ thể mọc mụn nhọt, lở loét khiến bà mẹ hai con sớm chia tay với bạn trai và phải bỏ luôn công việc kinh doanh riêng.

Không còn lựa chọn nào khác, cô phải bán nhà, bán xe, thậm chí là vay nợ chồng chất để có tiền sinh sống, chữa bệnh, nuôi con. Những chuyện xui xẻo chẳng hiểu sao cứ liên tục kéo đến đã làm cho Jo rơi vào trạng thái trầm cảm và có biểu hiện tâm thần.

vong-tay-kich-doc-2

Chị Jo từng bị nghi sử dụng ma túy nên gặp ảo giác (Ảnh: Internet)

Cuối năm 2010, Jo buộc phải nhập viện điều trị tại bệnh viện Forston ở Dorchester vì tình trạng bệnh trở nên trầm trọng. Sau 9 ngày, Jo được xuất viện nhưng căn bệnh gần như chẳng có tiến triển gì cả. Sức khỏe Jo tiếp tục gặp vấn đề cho đến tháng 10 năm 2011 thì bắt đầu có sự chuyển biến đáng kinh ngạc.

Theo lời kể của Jo, vào thời điểm đó chiếc vòng của cô đã rơi gần hết hạt nên cô móc nó vào chùm chìa khoá nhà và một thời gian sau thì cất vào hộp. Kể từ lúc ấy, Jo bắt đầu thấy tỉnh táo trở lại, không còn gặp ảo giác, tinh thần phấn chấn hơn, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Sau đó Jo bắt đầu trở lại công việc như bình thường, cuộc sống dần trở về quỹ đạo.

Cho đến năm 2012, những bí ẩn về căn bệnh này mới được lý giải. Cậu con trai Dagan mang bức thư trường gửi cho phụ huynh để cảnh báo về một loại vòng chứa chất kịch độc đang rất phổ biến. Hóa ra đó chính là chiếc vòng Jo từng đeo.

vong-tay-kich-doc-4

 

Những hạt đậu được dùng làm vòng là từ cây đậu jequirity có nguồn gốc ở Peru. Các nhà khoa học xác định, loại hạt này chứa chất kịch độc abrin, chỉ cần nuốt phải một lượng nhỏ đã có thể gây chết người. Chất abrin đã bị cấm theo đạo luật chống khủng bố vì nó có thể tạo nên một cuộc chiến tranh hóa học. 12/2011, khu du lịch sinh thái Eden Project, Cornwall đã phải thu hồi tất cả sản phẩm vòng tay đã phân phối tại các cửa hàng quà tặng. 

vong-tay-kich-doc-7

 

Jo cho biết, cô đấu giá được một chiếc vòng nhỏ trên trang eBay vào tháng 4 năm 2010. Chiếc vòng này được xâu bằng những hạt đậu nhỏ màu đỏ-đen được gọi là “vòng tình yêu” có giá khoảng 1 bảng Anh.

Sau khi mua chiếc vòng, Wollacott nhận thấy cuộc sống bắt đầu thay đổi. Cô nói: “Vài tuần sau đó, tôi bị nhiễm trùng răng, rồi bị phát ban. Tôi bị bệnh trong suốt mùa hè năm đó, từ tiêu chảy, ói mửa cho đến trầm cảm. Sau đó, cuộc sống của tôi bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát.”

“Thật không thể tin được, chiếc vòng lại khiến tôi gặp phải những thứ kinh khủng như vậy, nó đã lấy mất 2 năm của cuộc đời tôi. Mọi thứ như một cơn ác mộng và từ giờ trở đi tôi sẽ không bao giờ đeo vòng nữa”, Jo chia sẻ.

vong-tay-kich-doc-6

 

Phát ngôn viên của Cơ quan bảo vệ sức khỏe (Health Protection Agency) cảnh báo: “Bất cứ ai nghi ngờ ăn phải hạt cây này dù là rất ít cũng phải ngay lập tức đến bệnh viện để được kiểm tra, điều trị. Nếu hạt cây bị cơ thể hấp thụ sẽ có thể dẫn đến tử vong”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn