Tìm thấy thư tình trong cặp con gái học lớp 5, mẹ "tá hỏa" khi đọc được những ngôn từ viết trong đó

( PHUNUTODAY ) - Một lần, khi đang giúp con gái chuẩn bị sách vở, mẹ Tình Tình phát hiện ra một mảnh giấy trong cặp sách của con. Mở ra, chị vô cùng "tá hỏa" vì những lời lẽ viết trong đó.

Tìm thấy thư tình trong cặp con gái, mẹ tá hỏa vì bất ngờ

Ở Trung Quốc, có một bé gái tên Tình Tình, năm nay học lớp 5. Tình Tình vô cùng dễ thương, rất được lòng các bạn trong lớp. Một lần, khi đang giúp con gái chuẩn bị sách vở, mẹ Tình Tình phát hiện ra một mảnh giấy trong cặp sách của con. Mở ra, chị vô cùng "tá hỏa" vì những lời lẽ viết trong đó:

"Anh yêu em, anh muốn sống bên em trọn đời" và vô vàn những ngôn từ nhạy cảm khác, không phù hợp với lứa tuổi, khiến mẹ Tình Tính sốc vô cùng. Tuy rất muốn hỏi thẳng con gái, nhưng chị lại sợ con khó xử và trách mình vì xâm phạm đời tư của con. Chị quyết định đặt lại mảnh giấy vào cặ, vờ như không biết, để âm thầm theo dõi thái độ của con gái nhỏ.

Không ngờ, Tình Tình lại chủ động cho chị xem lá thứ, và tâm sự hết mọi chuyện: "Có một bạn trong lớp thích con, nhưng con đã từ chối rồi". Mẹ Tình Tình thở phào vì đã không la mắng con. Để con tự thông suốt và tâm sự với mình sẽ khiến tâm lý con thoải mái hơn nhiều.

Mẹ nên làm gì khi phát hiện con yêu sớm?

me va con

Tuổi mới lớn là thời điểm nhạy cảm, phát sinh tình cảm là chuyện khó tránh. Cha mẹ thay vì ngăn cấm và tránh mắng con, hay chủ động gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với những tâm tư “tuổi mới lớn”. Đồng thời, hãy đưa ra cho con những lời khuyên phù hợp, để con không đi quá giới hạn, biết bảo vệ chính mình, không gây ra những hậu quả nghiêm trọng về thể chất lẫn tinh thần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn