Loạt thực phẩm mẹ bầu ăn nhiều thai nhi sẽ thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thức ăn có chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú để thai nhi thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.

  Những gì mẹ ăn ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể lẫn sự phát triển tâm trí của trẻ. Có nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường trí tuệ cho con bạn. Không chỉ trong thai kỳ, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này ngay khi bạn quyết định mang bầu. Đặc biệt, ự thiếu hụt các chất như axit folit, vitamin D, sắt... trong thai kỳ có thể khiến trẻ sinh ra có bộ não yếu kèm theo các vấn đề về hành vi. Do đó thai phụ nên ăn cá, trứng, cải bó xôi, sữa chua... để con thông minh.

Các loại cá

2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn ít nhất 3 bữa cá/tuần sẽ giúp con thông minh hơn do trong cá có chứa nhiều axit béo omega3 và DHA – những chất giúp thúc đẩy sự phát triển trí não trẻ từ trong giai đoạn bào thai, nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Tuy nhiên, mẹ cần tránh các loại cá nước sâu ra nhé, vì chúng chứa nhiều thủy ngân là cá kiếm, cá thu (con to), cá ngừ… nên ăn cá hồi, cá cơm, cá chép…

Trứng gà

3

Chất cholin có trong trứng cũng rất tốt cho sự phát triển trí não thai nhi. Trong thai kỳ, nếu ăn trứng đều đặn, khoảng 3 – 4 quả/tuần sẽ giúp mẹ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội. Lưu ý khi ăn trứng mẹ nên ăn trứng đã nấu kỹ nhé, tránh ăn trứng sống hay trứng lòng đào và nhớ mua trứng có xuất xứ rõ ràng.

Bí đỏ

4

Có hàm lượng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3… khá cao, bí đỏ được xếp vào nhóm thực phẩm vừa ngon, vừa bổ giúp bà bầu sinh con thông minh. Đồng thời, ăn bí thường xuyên (tuần 3 – 4 lần) trong thai kỳ, còn giúp người mẹ tránh xa chứng trầm cảm và các cơn đau đầu khá phổ biến.

Rau chân vịt (hay còn gọi rau bina)

Loại rau này dễ ăn, lại giàu axit folic, vitamin B, chất sắt… những chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi, nhất là 3 tháng đầu. Với rau chân vịt, mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món ngon như nấu canh, xào, luộc… nên ăn 3 – 4 bữa/tuần

Quả việt quất

Cùng với cam, dâu tây, việt quất cũng được xếp vào nhóm “thực phẩm vàng” giúp tăng cường trí thông minh thai nhi mà bà bầu được khuyên nên ăn thường xuyên trong thai kỳ bởi giàu dinh dưỡng, vitamin và cả axit béo omega3. Theo nghiên cứu, việt quất có tác dụng kích thích não bộ phát triển, tăng cường trí nhớ. Chưa hết, việt quất còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch rất hiệu quả cho bà bầu nữa nhé!

Hạt óc chó

5

Món ăn vặt này nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bà bầu bổ sung nguồn vitamin E, các loại axit hữu cơ, phốt pho và đặc biệt omega3 có tác dụng rất lớn trong việc hình thành các tế bào thần kinh, thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn