Cách nhận biết táo Việt Nam và táo Trung Quốc đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được đúng loại táo xuất xứ từ Việt Nam hay nhập khẩu từ các nước lớn là câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.Chính người bán hàng còn khó phân biệt được giữa táo Việt Nam và táo Trung Quốc, vậy nên chúng ta phải thật thận trọng khi lựa chọn!

1. Cách nhận biết táo Việt Nam, nhập khẩu chất lượng cao

Vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu, vậy nên chúng ta cần phải tỉnh táo trước các loại thực phẩm độc hại và không rõ xuất xứ. Một trong những cách lựa chọn ra loại tao Việt Nam,táo nhập khẩu ta nên xem hình dạng của quả: có dáng hơi vuông, góc cạnh.

Theo kinh nghiệm của một chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu của Klever Fruit, Táo Trung Quốc quả hình tròn, màu hồng phấn hoặc hồng nhạt, thường bọc trong lớp xốp, trên đầu có bột trắng li ti.Trong khi đó, táo nhập khẩu cao cấp có dáng hơi vuông, góc cạnh, màu vàng kem và màu đỏ xen lẫn với nhau, (hoặc màu đỏ thẫm điểm các chấm đỏ hồng) ăn ngọt và giòn và đặc biệt mùi rất thơm.

cach-nhan-biet-mot-so-loai-qua-trung-quoc

Một cách phân biệt khá đơn giản nữa là áp quả táo vào tai, búng nhẹ, âm thanh phát ra đanh chứng tỏ độ giòn của táo rất cao. Đây chính là đặc điểm của táo nhập khẩu mà táo Trung Quốc không có. Hãy chú ý các đặc điểm trên để có thể mua được loại táo Việt Nam sạch nhất.

2. Cách nhận biết táo Trung Quốc

Hiện nay, đang mùa táo Trung Quốc đổ về nên các đường, chợ bán rất nhiều. Tuy nhiên, nói nó có độc hại hay không thì chúng ta cần đến sự kiểm định của các chuyên gia. người tiêu dùng nên biết cách nhận biết loại táo Trung Quốc để tránh bị đánh lừa, gán mác các mặt hàng táo nhập ngoại của một số nước như Mỹ, Úc, Newzealand.

Táo Trung Quốc thường có hai loại: vỏ màu xanh và vỏ màu đỏ. Đối với loại táo xanh thường có vỏ xanh nhạt gần như là xanh trắng, ăn có vị chát. Táo đỏ có màu đỏ nhạt hoặc phớt hồng, màu sắc trên vỏ quả không đều nhau. Qủa táo thường nhẹ, cầm không chắc tay.

080606_Untitled-9

Khi bổ táo Trung Quốc bên trong có màu vàng trắng. Táo ăn không có vị ngọt đậm, không có mùi thơm, thậm chí có mùi hóa chất lạ, thịt táo không chặt mà thường bị xốp, bộp. Hơn thế, táo Trung Quốc không bảo quản được lâu, rất dễ bị hỏng, thối. Khi thối, quả táo thường thối giữa từ phía trong ra. Có khi, nhìn bề ngoài vẫn nguyên vẹn nhưng bên trong bổ ra đã bị thối. Những quả táo như thế thì không nên ăn.

Một số lưu ý khi chọn táo cho các bà nội trợ: 

khi chọn mua táo nữa là nên chú ý tới phần cuống của quả táo, phần cuống sẽ cho bạn biết thời gian thu hoạch của táo. Nên chọn những quả có cuống còn mới, không bị héo.Kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc và xuất sứ của táo nếu thấy không đáng tin cậy. Nên chọn táo ở những nông trại sẽ ngon và tươi hơn. Chọn cơ sở có uy tín, đáng tin cậy, chứng minh được nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Hãy là người tiêu dùng thông thái nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn