5 thực phẩm nên hạn chế sử dụng nếu không muốn "rước họa vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày, chúng ta đưa vào cơ thể hàng loạt những thực phẩm khác nhau. Vậy nhưng, có những thực phẩm bạn cần hạn chế tối đa vì chúng có chứa hàm lượng lớn những chất gây hại cho cơ thể. Bạn có biết 5 thực phẩm nên hạn chế sử dụng nếu không muốn "rước họa vào thân" này chưa?

1- Đồ uống có cồn

3-meo-nau-an-voi-do-uong-co-con-ban-nen-biet-1_800x450

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ, nếu sử dụng vượt hạn mức trung bình bất kỳ loại đồ uống có cồn nào cũng có thể làm tăng nguy cơ một số loại ung thư khác nhau (bao gồm ung thư gan, ung thư vú và ung thư ruột kết ). Do đó, bạn nên hạn chế chỉ uống một cốc bia (340 ml bia), hoặc 150 ml rượu hoặc 40 ml rượu nặng.

2- Các loại bánh ngọt: Bánh ngọt, bánh rán, bánh snack, bánh nướng chứa nhiều đường, carbohydrate chế biến, chất béo không lành mạnh, và muối. Vì vậy, nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

pastry-3412586_960_720

3- Thịt đỏ

Thịt gà và gà tây nướng là nguồn protein dồi dào cho cơ bắp, tuy nhiên những chiếc hộp chứa những thực phẩm này lại chứa hợp chất prosciutto và salami không tốt cho sức khỏe. Nhiều loại thịt chế biến bao gồm thịt lợn muối xông khói và xúc xích kẹp khi chế biến có sử dụng nitrate và nitrite.

4- Thịt chế biến và nhiều dầu mỡ. Các loại thịt chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói chứa nhiều muối và chất béo không lành mạnh. Vì vậy, nên hạn chế dùng.

5- Dầu, mỡ hydro hóa một phần

kieng-dau-an

Nhiều loại thực phẩm chế biến quen thuộc có chứa dầu mỡ được hydro hóa một phần. Đây là loại chất béo có thể đặc lại ở nhiệt độ phòng. Loại dầu này giúp tăng khẩu vị và hạn sử dụng nhưng bạn phải trả giá bằng chính sức khỏe của bản thân.

Theo một nghiên cứu được công bố trên International Journal of Cancer, việc sử dụng dầu thực vật được hydro hóa một phần (hay còn gọi là trans fat trên nhãn sản phẩm) có liên quan đến ung thư vú và trực tràng.

Để tránh "rước họa vào thân" các bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có tên ở trên nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn