Chớ dại gì mà đặt loại thực phẩm này vào tủ lạnh kẻo chất độc ngấm dần, càng ăn càng hại

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây được khuyến nghị không nên bảo quản trong môi trường lạnh bởi sẽ gây ra những chất độc gây hại cơ thể:

Dưa hấu

Hãy bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp dưa hấu giữ được chất chất chống oxy hóa. Cất giữ loại thực phẩm này sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu, thậm chí gây độc hại.

Tuy nhiên, sau khi đã được cắt dưa thành các phần, bạn nên cất chúng trong tủ lạnh và bọc kín để dưa không bị nhiễm mùi của các loại thực phẩm khác.

Bí ngô

Khi được bảo quản trong tủ lạnh, bí ngô sẽ tích tụ độ ẩm cao hơn và dễ bị thối. Điều quan trọng là giữ bí ngô ở nơi thoáng mát song cũng cần phải khô thoáng. Để giữ được bí ngô lâu hơn, hãy đặt chúng lên trên những miếng bìa cứng và để trong góc bếp hoặc tầng hầm.

Khoai tây

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Mỹ, khoai tây là một loại thực phẩm không bao giờ nên cất trong tủ lạnh vì nó có thể gây hại.

Nguyên nhân được giải thích rằng: Khi khoai tây được lưu trữ trong tủ lạnh, tinh bột trong khoai tây sẽ được chuyển hóa thành đường. Khi nướng hoặc chiên, các loại đường này kết hợp với axit amin asparagine và tạo ra acrylamide hóa học, có thể gây ung thư .

Vị trí tốt nhất để bảo quản khoai tây là nơi khô ráo, thoáng mát.

Hành khô, tỏi

Cả hành khô và tỏi đều không nên cất trong tủ lạnh bởi sẽ khiến chúng mọc mầm, mất mùi vị hoặc bị hỏng. Bạn nên cất chúng ở một nơi râm mát kẻo chúng có thể mọc mầm.

Chuối

Bảo quản chuối trong tủ lạnh cũng cần cẩn trọng. Nếu chuối của bạn chưa thực sự chín mà được đưa vào tủ lạnh, chúng sẽ không thể chín thêm. Thậm chí còn chuyển sang nhão và thâm đen bởi lúc này các enzyme của chuối đã bị phá vỡ các chất dinh dưỡng.

Nếu chuối của bạn chưa thực sự chín mà được đưa vào tủ lạnh, chúng sẽ không thể chín thêm.

Tuy nhiên, chuối đã chín thì có thể để trong tủ lạnh mà không lo hỏng.

Cà chua

Cất giữ cà chua trong tủ lạnh sẽ làm hỏng lớp màng bên trong của quả cà chua làm thay đổi hương vị. Thông thường, cà chua để lạnh sẽ bị nhạt và không chín đều. Chính vì vậy, hãy để chúng ở nơi khô mát, khi cà chua chín, hương vị của nó cũng sẽ tăng lên.

nhung loai thuc pham khong bao quan bang tu lanh9-phunutoday

Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến cà chua mất đi các chất dinh dưỡng và hương vị, khiến chúng không còn giữ được giá trị dinh dưỡng ban đầu.

Mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu quen thuộc, thường dùng để trị ho, làm đẹp, sử dụng được cho cả người già và trẻ nhỏ.

Nhiều gia đình lo lắng mật ong dễ hỏng nên đã bỏ chúng vào tủ lạnh nhưng rõ ràng đây là một hành động vô cùng sai lầm. Thông thường, mật ong có thể lỏng, sệt khi ở nhiệt độ thường 25-32 độ C. Khi nhiệt độ thấp hơn xuống dưới 18 độ C sẽ diễn ra quá trình kết tinh ở mật ong thành những hạt nhỏ li ti rất mịn và đều nhau, hay còn gọi là lắng đường.

Quả bơ

Hãy bảo quản bơ trong những chiếc túi giấy hở miệng và để bên ngoài tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ cản trở quá trình chín của bơ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn