4 việc nên làm buổi tối giúp giảm cân hiệu quả, không cần ăn kiêng hay tập luyện cực nhọc

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên thực hiện 4 việc này sẽ hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả và giúp bạn có một cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ăn tối nhẹ nhàng

Vào buổi tối, việc tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa năng lượng của cơ thể diễn ra chậm hơn so với ban này. Do đó, thời gian này, bạn không nên nạp quá nhiều đô ăn. Lựa chọn thích hợp là những món ăn thanh thạm, ít dầu mỡ, tinh bột hay đường.

Ăn tối muộn sẽ khiến các chất dinh dưỡng tích tụ lại trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa, gây ra tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, tránh ăn sát giờ ngủ là cách để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết.

Không luyện tập nặng trước khi đi ngủ

Vòa buổi tối, bạn nên tránh việc luyện tập nặng vì nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không có sức lực và khó ngủ hơn. Hãy tập luyện vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều hay ít nhất cách giờ ngủ khoảng 4-5 tiếng.

Thay vì những bài tập nặng tốn sức, đi dạo, yoga, thiền định sẽ là những hoạt động phù hợp để cơ thể thoải mái, ngủ sâu giấc hơn.

4-viec-nen-lam-vao-buoi-toi-01

Tắt đèn và các thiết bị điện tử

Ngủ trong không gian tối hoàn toàn giúp cơ thể sản sinh là hormone melatonin. Loại hormone này giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu hỏa.

Ánh sáng từ đèn điện, tivi, điện thoại... sẽ ngăn chặn sự sản sinh của melatonin và phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể.

Ngoài ra, sử dụng tivi trong nhiều giờ làm giảm mức adiponectin - chất điều hòa glucose có chức năng phân hủy axit béo trong cơ thể. Nó còn khiến nồng độ độ triglycerid (mỡ máu) tăng cao.

Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon và tăng hiệu quả giảm cân, bạn hãy tắt đèn và các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt để thực hiện những công việc vào ngày hôm sau.

Đi ngủ sớm

Thức khuya sẽ làm bạn có cảm giác đói và có xu hướng ăn đêm.

Ngoài ra, việc ngủ ít làm giảm khả năng đốt cháy calo khi thức dậy. Vì vậy, nếu muốn duy trì cân nặng ổn định, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 6-8 tiếng/đêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn