4 thực phẩm giúp bạn tăng cân vù vù, muốn giảm cân hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng giúp chị em tăng cân tốt nếu bạn muốn giảm cân thì không nên ăn.

Ngũ cốc

Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc chứa lượng tinh bột và cacbohydrat giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Một số loại ngũ cốc quen thuộc mà bạn có thể sử dụng là ngô, yến mạch, các loại đậu...sẽ giúp bạn tăng cân tốt. Ngoài ra, ngũ cốc còn giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Thịt đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g thịt bò, hoặc thịt lợn nạc có đến 332 calo. Vì vậy, thịt bò là một thực phẩm ngon miệng giúp bạn bổ sung chất đạm hay béo mà bạn nạp vào cơ thể sẽ tùy thuộc vào loại thịt đỏ mà bạn ăn. Thịt nạc sẽ giúp bạn giảm đi lượng mỡ nạp vào cơ thể hơn tốt hơn và hiệu quả hơn.

trung-ga4

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò là trong đó có một lượng chất creatine tự nhiên, chất đóng vai trò dẫn nước vào tế bào cơ, giúp tăng cường sự tổng hợp protein cho tế bào khiến cho cơ thể bạn tăng hiệu quả và nhanh chóng.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm này chứa nhiều protein, vitatamin A, D, E, cholesterol tốt và các khoáng chất nên có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn có thể ăn một quả trứng vào bữa sáng để hỗ trợ việc tăng cân.

bo

Quả bơ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Khi bạn uống một ly bơ mỗi ngày giúp cung cấp cho cơ thể 240 calo. Bạn cũng có thể sử dụng bơ trong các món ăn khác như kem, salad, hoặc ăn cùng với bánh mì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn