Lấy loại tinh dầu này mát xa mặt mỗi ngày, đẩy lùi lão hóa liền 20 năm da thêm trắng hồng khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Chịu khó mát xa với loại tinh dầu này, da ngày càng đẹp lên, lão hóa bị đẩy lùi bạn không tốn tiền mua thêm nhiều mỹ phẩm nữa.

Sử dụng tinh dầu để mát xa là một liệu pháp tuyệt vời để chăm sóc, phục hồi làn da, đồng thời cũng giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn hơn. Nếu bạn đang phân vân muốn tìm hiểu một loại tinh dầu để thêm vào bước dưỡng da thì tinh dầu oải hương và hoa hồng rất đáng để bạn lựa chọn bởi những lợi ích mà hai loại tinh dầu này mang lại.

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng đối với làn da:

tinh-dau

Giữ cho làn da trẻ trung

Sử dụng dầu hoa hồng hàng ngày giúp duy trì làn da tươi trẻ, ngăn ngừa tối đa lão hóa.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều loại dầu này lên khuôn mặt, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Kiên trì trong khoảng thời gian, bạn sẽ đạt được hiệu quả trong việc xóa mờ, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Dầu hoa hồng có khả năng xử lý nếp nhăn, làm cho làn da căng mịn, rạng rỡ vượt trội.

Dưỡng trắng da tự nhiên

da-trang

Mát xa khuôn mặt mỗi ngày bằng dầu hoa hồng sẽ mang đến cho bạn làn da sáng hồng và rạng rỡ. Loại nguyên liệu này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp làn da tươi tắn, mịn màng.

Hơn nữa, dầu hoa hồng giúp giữ cho làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Ngăn ngừa tia độc hại từ ánh nắng mặt trời

Dầu hoa hồng cũng giúp điều trị, xử lý các dấu hiệu gây ra bởi tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời. 

Loại tinh dầu này giàu vitamin A giúp điều trị làn da tổn thương, cải thiện vẻ trắng mịn và nuôi dưỡng làn da luôn khỏe đẹp.

Điều trị vết sẹo, rạn da

Nếu đang đối phó với những vết sẹo do mụn trứng cá hay bất kỳ nguyên nhân nào, thậm chí là vết rạn da, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng dầu hoa hồng.

Các vitamin và axit béo có trong loại dầu này giữ cho làn da ngậm nước, giữ ẩm, đồng thời hoạt động như một chất xúc tác giúp chữa lành hầu hết các loại sẹo.

Lượng lớn axit béo có trong dầu hoa hồng giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, trong khi hàm lượng vitamin A giúp tái tạo tế bào đã tổn thương, tạo dựng làn da tươi mới.

 

Xóa mờ quầng thâm

Dầu hoa hồng ngoài việc nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, chúng còn xóa mờ quầng thâm mắt "cứng đầu". Đồng thời mang đến làn da trong trẻo, trong suốt.

Đặc biệt, việc sử dụng thường xuyên loại dầu này có công dụng cải thiện tông màu da cực kỳ hiệu nghiệm.

Lợi ích của tinh dầu oải hương đối với làn da:

tinh-dau-oai-huong

Trẻ hóa làn da

Được chiết xuất từ hoa của cây oải hương, tinh dầu này là một trong số ít các loại tinh dầu có thể sử dụng trực tiếp lên da. Xông hơi ướt hay xông hơi khô, ngâm tắm với tinh dầu oải hương giúp làm trẻ lại làn da đang lão hóa, phục hồi và làm dịu làn da bị cháy nắng.

Massage thường xuyên với dầu oải hương giúp cho làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn, àm giảm các vùng da sạm màu giúp da trắng sáng, mịn màng.

Giải độc da

giai-doc-da

Độc tố và các chất ô nhiễm khác từ môi trường ảnh hưởng tiêu cực đến da. Trong tinh dầu oải hương chứa hàm lượng cao chất chống ôxy mạnh có khả năng chống lại tác hại của các bụi khuẩn gây hại bám trên da, ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn da, ngăn chặn và phòng ngừa lão hoá da sớm. Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào các loại kem hoặc thuốc bôi da cũng giúp làm dịu và nhanh chóng chữa lành vết thương ngoài da.

Điều trị mụn

Theo các bác sĩ da liễu, tinh dầu oải hưởng là một trong số những loại tinh dầu rất có lợi trong việc điều trị mụn. Đặc biệt là tình trạng da mụn đỏ khắp mặt và cơ thể, gây ra bởi lây nhiễm khuẩn gần tuyến bã nhờn. Khi tuyến bã nhờn không thể hoạt động bình thường, nó bắt đầu tích tụ cộng với bụi khuẩn từ môi trường, kích thích mụn và tạo thành một chu kỳ mụn, nhiễm khuẩn xoay vòng. Tình trạng này kéo dài sẽ kích ứng da, nhiễm trùng và nghiêm trọng có thể dẫn đến lỡ loét và để lại sẹo nặng.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu mát xa:

- Cẩn thận khi sử dụng tinh dầu nguyên chất thoa trực tiếp lên da. Một số tinh dầu nguyên chất có thể gây ra cảm giác nóng rát và đỏ da.

- Không bôi tinh dầu nguyên chất lên vết thương hở.

- Không để tinh dầu rơi vào mắt.

- Tránh để thấm nước hoặc các sản phẩm khác lẫn lộn dễ làm hỏng tinh dầu.

- Không sử dụng những tinh dầu nguyên chất họ cam, quýt, chanh trước ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Những tinh dầu nguyên chất này làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng.

- Với da nhạy cảm, da bị viêm, da thường bị dị ứng và có độ nhạy cảm với mỹ phẩm nên tránh dùng các loại tinh dầu sau: tinh dầu đinh hương, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà, tinh dầu xạ hương…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn