Cách làm trà sữa trân châu sắn dây đơn giản giải nhiệt ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày hè nóng nực, một cốc trà sữa đầy ắp trân châu sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thay vì ra ngoài hàng, tại sao lại không tự nấu trà sữa trân châu từ sắn dây vừa ngon, vừa bổ ngay tại nhà nhỉ.

Sắn dây là một thực phẩm được nhiều người dùng vào ngày hè. Sắn dây có vị ngọt, mát có công dụng giải nhiệt cơ thể và phòng trừ một số bệnh nhiệt. Sắn dây có thể kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác để nấu chè, làm thạch. Tuy nhiên, lại không nhiều người biết đến  món trân châu được làm từ bột sắn dây. Dưới đây là công thức chuẩn chỉ nhất cho các chị em trổ tài để đãi cả gia đình mình món thức uống cừa ngon , vừa bổ.

tra sua

Công thức pha trà sữa trân châu sắn dây

- Phần trà sữa: 2 gói trà lipton hoặc trà đen; 2 muỗng canh sữa đặc; 80ml nước sôi; 1 muỗng canh đường; 100ml sữa tươi không đường hoặc sữa vị tùy sở thích mỗi người.

- 80gr bột sắn dây

– 10gr tinh bột bắp

– 70- 90ml nước cà phê đang sôi (nguyên liệu này có thể tăng nếu bột chưa đủ mềm dẻo)

– 10gr đường

– 50gr đường nâu để trong 1 cái tô

Cách thực hiện

Phần trà sữa

- Pha trà đen hoặc trà lipton với sữa, có thể dùng loại bột trà xanh hoặc nhiều vị khác để tạo nên vị khác nhau

- Có thể thay sữa đặc bằng sữa bột

- Đường và sữa cho vừa đủ theo sở thích ăn ngọt của từng người

Phần trân châu

Bột sắn dây + bột bắp và đường cho hết vào tô trộn chung. Sau đó cho từ từ nước cà phê đang sôi (bắt buộc) vào dùng đũa khuấy sơ (vì còn đang rất nóng)

nhồi cho bột mịn dẻo không dính tay (bạn cần nhồi bột hơi mềm, đừng quá khô sẽ làm hạt trân châu bị cứng) và vo viên nhỏ, bỏ vào khay có sẵn chút bột bắp hay bột sắn dây.

Nấu 1 nồi nước, khi nước sôi cho các viên trân châu cà phê vào luộc.Khi thấy các viên trân châu nổi lên bạn vẫn tiếp tục luộc thêm 5 phút nữa, để trân châu chín mềm. Vớt trân châu ra cho vào âu nước đá lạnh 1 phút

Trước khi vớt ra cho vào tô đường nâu để sẵn, cách này giúp các viên trân châu bóng đẹp và thấm vị

Thành phẩm

tran chau

Trân châu có thơm vị caramen, ăn dai, dòn, màu nâu cánh gián, hạt tròn, bóng, Uống cùng trà sữa thơm vị trà và vị béo ngậy của sữa. Trà sữa ngon hơn khi uống cùng đá sẽ là món ngon khó chối từ vào những ngày hè nóng bức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn