Bầu tháng cuối, mẹ tích cực ăn thứ này thai nhi trong bụng no nê bụ bẫm còn mẹ đi đẻ cực suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng cuối của thai kỳ, mẹ thường xuyên ăn thứ này để tốt cho cả mẹ cả bé nhé!

Công dụng của sữa chua với bà bầu

Cải thiện hệ tiêu hóa

Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido bacterium), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Qua nghiên cứu người ta thấy các vi khuẩn sữa chua có khả năng sống trong ruột người và có lợi cho cơ thể.

Không những thế, có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh táo bón, trĩ hiệu quả.

tac-dung-cua-sua-chua-voi-ba-bau

Cung cấp canxi cho sự phát triển của thai nhi và bà bầu

Không còn bàn cãi gì về lượng canxi cần thiết phải cung cấp cho cơ thể mẹ bầu suốt quá trình mang thai. Trong sữa chua chứa nhiều vitamin D, các khoáng chất quan trọng nhằm hỗ trợ sự phát triển hệ xương ở thai nhi, giảm thiểu các bệnh dị tật về xương, còi xương ở trẻ sau sinh. Hơn nữa, nguồn canxi dồi dào trong sữa chua cũng giúp bà bầu tránh các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, loãng xương … khi mang thai.

Tăng cường miễn dịch

Các loại vi sinh vật lên men trong sữa chua góp phần giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các vi khuẩn, vi rút dễ xâm nhập vào cơ thể. Trong thời gian mang thai, điều này vô cùng quan trọng với bà bầu. Nhờ ăn sữa chua, mẹ bầu có thể giảm nguy cơ bị nhiễm lạnh, cảm cúm, dị ứng, viêm mũi …

Đẹp da, giữ dáng đẹp

Một trong những lợi ích được đề cập của sữa chua trong các tạp chí làm đẹp chính là công dụng làm đẹp da, giữ eo thon. Sữa chua giúp cơ thể mẹ bầu thiêu đốt mỡ thừa bằng việc ngăn ngừa sự phát triển của hormone cortisol, một loại hooc môn dễ gây béo phì. Ngoài ra, các công thức làm đẹp da luôn chứa thành phần là sữa chua, loài thực phẩm này giúp đem lại làn da mịn màng, trắng hồng đồng thời giảm viêm nhiễm ở bà bầu.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Giải tỏa căng thẳng, lo âu

Căng thẳng và lo lắng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tác dụng tuyệt vời của sữa chua là sẽ giúp cảm xúc trong não bĩnh tĩnh lại, giảm bớt chứng lo lắng, phiền muộn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn